4 thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây nếu mẹ cho bé ăn trước khi đi ngủ gây khó tiêu, đầy bụng làm ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang được đánh giá là thực phẩm lành mạnh và có lợi cho đường ruột. Tuy nhiên, nếu mẹ cho bé ăn vào buổi tối sẽ dễ gây đầy bụng, tụ khí, gây đầy bụng, khó tiêu khiến trẻ khó ngủ và làm hại hệ tiêu hóa của bé. Vì vậy, mẹ nên lưu ý không cho bé ăn khoai lang vào buổi tối nhất là thời điểm trước khi đi ngủ để bé ngủ ngon giấc.

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem là món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích, giúp bé bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tăng trưởng chiều cao. Nhưng trong sữa nguyên kem có chứa nhiều chất béo, nếu mẹ cho bé ăn vào buổi tối sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo trong cơ thể, vừa gây hại cho hệ tiêu hóa của bé vừa làm tăng nguy cơ béo phì không có lợi cho bé.

Đồ chiên rán không cho bé ăn trước khi ngủ

Đồ chiên rán không cho bé ăn trước khi ngủ

Socola và kẹo

Trẻ nhỏ rất thích ăn kẹo và socala nhưng nếu mẹ cho bé ăn hai loại này trước khi đi ngủ vừa khiến cho bé dễ mắc bệnh béo phì, khó ngủ. Đồng thời con dễ gây béo phí, cao huyết áp, tim mạch cho trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn kẹo hoặc socola trước khi đi ngủ.

Thức ăn nhanh, đồ chiên rán

Các loại thức ăn nhanh đồ chiên rán như cánh gà, khoai tây chiên, bạn có thể cho bé dùng vào bữa sáng sẽ phù hợp hơn. Còn trong thời điểm buổi tối và trước khi đi ngủ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vào bữa tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn khiến bé khó ngủ.

Kẹo ngọt không cho trẻ ăn trước khi ngủ

Kẹo ngọt không cho trẻ ăn trước khi ngủ

Bên cạnh đó, thực phẩm chiên rán thường tích tụ nhiều chất béo ở cơ thể khiến cho trẻ dễ bị khó tiêu, ngủ không sâu giấc ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn