Kiểu ngoại tình nguy hiểm nhất của vợ khiến chồng không thể kiểm soát được

( PHUNUTODAY ) - Không phải ngẫu nhiên người ta nói phụ nữ ngoại tình nguy hiểm hơn đàn ông. Lý do rất đơn giản, đàn ông ngoại tình thường vẫn quay về với vợ con nhưng đàn bà ngoại tình lại ít khi quay về.

Khái niệm “ngoại tình tư tưởng” ngày càng trở nên phổ biến, đó là một mối quan hệ “ngoài luồng” nhưng không có sự gắn bó về thể xác mà chỉ là sự “không chung thủy” về tâm hồn, do đó nhiều khi nó chỉ bắt nguồn từ một phía.

Ngoại tình tư tưởng có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu - một người đồng nghiệp "hợp cạ" và hấp dẫn, một người bạn khác giới quen từ lâu, gặp lại "người cũ" ở buổi họp lớp…

“Ngoại tình tư tưởng” là một mối quan hệ thiên về tinh thần, vậy nên đôi khi rất khó để xác định rõ mức độ nghiêm trọng của nó.

Các cuộc khảo sát về mức độ thỏa mãn đời sống vợ chồng cho thấy phụ nữ ngoại tình trong tư tưởng nhiều hơn nam giới. Nói như vậy để thấy rằng phần lớn đàn ông ngoại tình xuất phát từ ham muốn tình dục, trong khi phụ nữ hướng đến tình cảm. Việc ngoại tình tư tưởng ở phụ nữ đều xuất phát từ nhu cầu, muốn tìm một nơi để được chia sẻ và quan tâm khi đời sống vợ chồng đang gặp phải những khó khăn nào đó.

gd1-1618

Một khi đã lún sâu vào trong mối tình không sex này thì phụ nữ thường không nhận ra mình bắt đầu khi nào, vì nó thường bắt đầu trên danh nghĩa tình bạn giữa 2 người khác phái cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và gia đình, nhưng theo thời gian, họ cởi mở hơn và mối liên hệ cảm xúc dần được hình thành. Điều này dễ khiến cho nhiều phụ nữ nghĩ rằng họ chẳng làm điều gì sai trái đối với chồng cũng như tổ ấm của mình.

Ta có thể chia mức độ tình cảm của “ngoại tình tư tưởng” thành ba cấp độ:

Cấp độ Mơ mộng: Chỉ nghĩ về một người khác như một cách giải tỏa tinh thần, cho cuộc sống thi vị hơn, nhẹ nhàng từ việc yêu thích các hình mẫu trong tiểu thuyết hay phim ảnh cho đến một người hấp dẫn gặp gỡ ở ngoài. Ở cấp độ này ko có nhiều sự gắn bó về tinh thần với người kia, hoàn toàn không nghĩ đến khả năng ngoại tình.

Cấp độ Khao khát: Người phụ nữ cảm thấy gắn bó sâu sắc về tinh thần với đối phương, cảm thấy những mong muốn không được bạn đời thực hiện đã được người kia khỏa lấp, có nghĩ đến ngoại tình.

Cấp độ Thôi thúc: Mỗi khi xảy ra trục trặc với chồng hoặc người yêu lại có cảm giác thôi thúc muốn tìm đến với người kia, thậm chí thường xuyên cân nhắc đến việc rời bỏ người hiện tại để theo đuổi mối quan hệ với "người mới".

ngoai tinh tu tuong

5 Dấu hiệu nhận biết ngoại tình tư tưởng

Bạn có đang “ngắm nghía” đối tượng khác quá nhiều?

Bản năng của con người là bị cuốn hút bởi cái đẹp, vậy nên không có gì khó hiểu khi mắt bạn dõi theo một anh chàng điển trai lướt qua trong giây lát, hay có vài mơ mộng với diễn viên quyến rũ nào đó.

Nhưng nếu đó là một người thường xuyên gặp mặt, một người hàng xóm, một đồng nghiệp… và bạn thấy mình luôn “tình cờ” nhìn theo người ấy, hay thậm chí là “vô tình” lướt qua Facebook của người ấy nhiều lần mỗi ngày, thì điều này có thể là dấu hiệu cho thấy người kia đã vượt trên mức bạn bè trong tâm trí bạn.

Bạn ngầm so sánh người đó với bạn đời của mình

Chúng ta có thể thầm mơ ước điều này điều khác ở bạn đời của mình – mong anh ấy sẽ về nhà sớm hơn, ít “nhậu nhẹt” hơn, hỏi thăm bạn về những mệt mỏi của ngày dài làm việc trước khi bạn kịp than thở…

Nhưng nếu khi đang đi ăn tối với chồng mà bạn lại hình dung người trước mặt là một ai khác, hoặc khi thấy một tật xấu của chồng mà lại liên tưởng ngay đến một mặt tốt của người kia, vậy thì dấu hiệu “ngoại tình tư tưởng” đã bắt đầu nhen nhóm trong mối quan hệ vợ chồng của bạn.

Bạn chăm chút ngoại hình hơn trước khi gặp “đối tượng”

Thay vì chỉ diện những bộ cánh quen thuộc, bạn thấy mình “vô tình” dành nhiều thời gian hơn để lựa quần áo hay có thể là một loại nước hoa nào đó, rất có thể bạn đang vô thức muốn gây chú ý với ai khác mà không hề hay biết.

Bạn chia sẻ với người kia những “bức xúc” về bạn đời của mình

Thay vì than phiền với hội “cạ cứng” bạn thân như trước, bạn lại chia sẻ với người đó những vướng mắc trong cuộc sống hôn nhân và nỗi cô đơn của bạn. Đây có thể là tín hiệu “bật đèn xanh” hay ngầm thể hiện mong muốn được người kia lấp đầy những thiếu thốn về tình cảm của bạn.

Bạn vẽ ra những dự định tương lai với “đối tượng”

Đây chính là giới hạn “báo động đỏ” của ngoại tình tư tưởng! Việc vẽ nên những dự định hẹn hò hay thậm chí là theo đuổi mối quan hệ lâu dài với “người trong mộng” đã dần trở nên thường xuyên hơn, và rất có thể sẽ biến thành hành động bất cứ lúc nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT