8 loại thực phẩm thải độc gan tốt nhất bạn nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không còn lo lắng về gan với những thực phẩm thải độc gan tốt nhất cho cơ thể bạn nên ăn hàng ngày.

Táo

Axit malic trong táo giúp loại bỏ sỏi túi mật, lượng chất xơ và chất chống oxy hóa kích thích việc loại bỏ các loại độc tố giúp gan làm việc tốt hơn.

10-thuc-pham-giai-doc-gan-tot-nhat-ban-nen-an-hang-ngay-1-tieudungplus

Nghệ

Nghệ làm giảm bớt tình trạng quá tải gây tích tụ độc tố, đồng thời bảo vệ nó chống lại bệnh mạn tính. Hoạt chất curcumin trong củ nghệ là chất chống viêm và chống ung thư mạnh mẽ, ngăn chặn sự phát triểu của các tế bào ác tính và các rối loạn ảnh hưởng đến gan.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu chất xơ và là chất chống oxy hoá hoàn toàn tự nhiên. Hàm lượng chất xơ trong cà chua cũng hoạt động trên mức độ DNA để giải độc cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn cung cấp một lượng lớn vitamin C, vitamin A, vitamin E và nhiều chất chống oxy hoá khác giúp giải độc gan.

photo-1-1471663166940-0-43-315-660-crop-1471663213792

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất giàu diindolylmethane, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư liên quan đến mức estrogen cao.Chúng chứa nhiều hợp chất kích hoạt enzyme giải độc của gan và hiệu quả có thể kéo dài vài tuần sau khi ăn rau. Đây cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B1, axit béo omega-3, canxi, selenium, protein và sắt.

Tỏi – thực phẩm giải độc gan có thể ăn hằng ngày

Tỏi là một thực phẩm quá quen thuốc và dễ sử dụng. Tỏi được biết đến với việc phòng cảm cúm, tăng sức đề kháng và là một thực phẩm tốt để thanh lọc gan vì tỏi có thể giúp kích hoạt các enzyme đào thải độc tố khỏi gan, và các chất allicin và selenium trong tỏi đều giúp gan sạch và khỏe mạnh hơn ngoài ra tỏi làm giảm cholesterol rất hiệu quả, làm giảm lượng tích mỡ trong gan, điều này đặc biệt tốt cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ. Tỏi có thể dùng để xào cùng rau xanh, ngâm với dấm, hấp chín…

toi-27066

Các loại hạt

Quả óc chó và các loại hạt chứa nhiều L-arginin, một axit amin thiết yếu giúp giải độc cơ thể và bảo vệ gan.

Chứa nhiều glutathion và omega-3, axit béo ngăn ngừa ngộ độc từ amoniac và giúp kiểm soát tình trạng viêm, cải thiện sự cung cấp oxy cho máu và tăng cường sản xuất bạch cầu.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-caroten, tăng tốc quá trình chữa lành và hỗ trợ chức năng các cơ quan.

Có chứa nhiều bioflavonoids và chất chống oxy hóa có thể ức chế sự phát triển của ung thư ngăn chặn sự già hóa và ác tính hóa của các tế bào.

Mướp đắng

10-thuc-pham-giai-doc-gan-tot-nhat-ban-nen-an-hang-ngay-4-tieudungplus

Mướp đắng có nhiều nước giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, mướp đắng còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn. Bạn có thể nấu nước mướp đắng uống hàng ngày để hạ nhiệt cơ thể, thích hợp cho những người bị chứng nóng gan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn