3 điều chỉ có phụ nữ dại mới làm, khiến không khí gia đình ngột ngạt, chồng con không muốn về nhà

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ càng cằn nhằn càng khiến chồng con khó chịu, bức bí. Đôi khi người đàn ông đi làm cả một ngày vất vả họ muốn về nhà tâm sự nhưng chưa kịp mở miệng đã nghe thấy vợ cằn nhằn. Thế là họ bỗng dưng chán vợ, chán việc trở về nhà.

1. Quát tháo

Phụ nữ khôn ngoan đừng bao giờ dại dột quát tháo, mắng chửi chồng con khi bản thân đang bực tức. Đừng nghĩ rằng chỉ cần thỏa mãn được cơn bực dọc của mình mà không quan tâm đến cảm xúc của chồng con. Chính điều này càng khiến hôn nhân đổ vỡ, chồng con cảm thấy chán ghét không còn muốn ở gần bạn nữa đâu.

Là một người vợ hãy biết dùng sức lực để làm những việc bổ ích. Đừng tốn công sức quát chồng, chửi con để gia đình không yên ổn, thiên hạ thì cười chê. Thay vì cứ phàn nàn về chồng thì chị em hãy tranh thủ thời gian làm đẹp, kiếm tiền. Cuộc sống này chúng ta tạo ra niềm vui chứ không phải là tạo ra sự tổn thương để hành hạ nhau.

2. So sánh

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Việc so sánh chồng con của mình với chồng con nhà người khác chỉ có đàn bà dại mới làm mà thôi. Bạn khao khát có tấm chồng giỏi giang, có được ông chồng tâm lý. Nhưng hãy nhớ rằng ''mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh'', bạn không ở trong gia đình họ thì làm sao biết được họ đang trải qua những gì.

Chẳng có ai là hoàn hảo cả, thế nên hãy biết thông cảm cho chồng con của mình. Trong gia đình chỉ khi bao dung cho nhau thì mới hạnh phúc, yên ấm được.

3. Cằn nhằn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ càng cằn nhằn càng khiến chồng con khó chịu, bức bí. Đôi khi người đàn ông đi làm cả một ngày vất vả họ muốn về nhà tâm sự nhưng chưa kịp mở miệng đã nghe thấy vợ cằn nhằn. Thế là họ bỗng dưng chán vợ, chán việc trở về nhà.

Không phải cứ vợ nói nhiều càng giúp chồng tiến bộ, mà bạn cần phải dùng sự an ủi, động viên để khiến chồng có nhiều năng lượng hơn. Càng quát tháo càng khiến anh ấy cảm thấy mình không được trân trọng. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì hôn nhân rất dễ rạn nứt.

Đã gọi nhau hai tiếng vợ chồng thì hãy biết quan tâm nhau hơn. Cả vợ lẫn chồng hãy cùng nhau vun vén mọi thứ sao cho tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn