Mật ong trở thành “thuốc đại bổ” nếu dùng vào 5 thời điểm vàng này, số 1 ai cũng phải bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu mật ong đã được ca ngợi như một thần dược có ngay trong nhà với hàng tá tác dụng cho cả da, tóc lẫn các cơ quan trong người. Nếu có điều kiện để uống mật ong hàng ngày là rất tốt, nhưng bạn cũng nên lưu ý đến thời điểm uống.

1. Lợi ích của mật ong

Bồi bổ sức khỏe tim mạch

Vitamin C, E và Pinocembrin là 2 chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời có trong mật ong. Những chất này có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng các chất chống oxy hoá có trong mật ong có thể ngăn ngừa chứng hẹp động mạch gây suy tim, suy giảm trí nhớ, hoặc nhức đầu. Vì vậy, uống một ly nước với vài muỗng mật ong mỗi ngày sẽ là một biện pháp tốt để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu khác đã cho thấy khả năng chống lại stress của mật ong, khôi phục lại hệ thống phòng chống oxy hóa của tế bào, và kết quả là cải thiện trí nhớ . Ngoài ra, canxi chứa trong mật ong dễ dàng được não hấp thụ, đem lại lợi ích cho các quá trình hoạt động, chuyển hóa của não bộ.

tac-dung-cua-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Tăng chất lượng giấc ngủ

Đường chứa trong mật ong làm tăng lượng insulin trong máu, giúp giải phóng serotonin. Serotonin được chuyển hóa thành melatonin, một loại hooc-môn giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mật ong là một chất khử trùng mạnh, do đó bạn nên ăn một thìa mật ong mỗi sáng khi dạ dày còn rỗng. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh khác nhau liên quan đến đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, khi mật ong đi qua dạ dày, nó sẽ giúp tiêu diệt vi trùng và chữa lành các vết thương nhỏ trong niêm mạc.

2. Uống mật ong vào thời điểm nào là tốt nhất?

Dưới đây là 5 thời điểm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng mật ong, giúp phát huy tốt nhất tác dụng của mật ong

mat-ong-2-3

Kế hoạch này kéo dài cả ngày và đáp ứng kịp thời những nhu cầu của cơ thể trong từng thời điểm. Cụ thể, bạn dùng mật ong vào buổi sáng để lọc sạch cặn bẩn sau một đêm – đây cũng là cách detox dễ thấy nhất.

Một chút mật ong vào buổi chiều thay món ăn vặt sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi, mà rõ ràng là tốt hơn bánh kẹo nhiều.

Dùng mật ong trước và sau khi ăn để thúc đẩy tiêu hóa, ngăn chặn acid dạ dày, vừa giúp tiêu hóa tốt lại trao đổi chất giảm cân.

Cuối cùng, một chút mật ong trước khi đi ngủ sẽ đưa bạn vào giấc ngủ chất lượng, cho cơ thể được phục hồi từ nội tạng đến da và tóc.

Thực hiện thường xuyên kế hoạch này, bạn không chỉ đẹp da, giảm cân, mà còn khỏe lên trông thấy.

Lưu ý:

– Bạn nên dùng mật ong rừng nguyên chất, bảo quản nơi khô mát và tránh ánh sáng.

– Mỗi lần uống, bạn nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong là vừa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn