Khắc cốt ghi tâm nguyên tắc “3 nhiều-3 không” để phụ nữ hiện đại không ngại sống chung với mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng-nàng dâu là câu chuyện muôn thủa của mỗi gia đình Việt. Nhưng ngày nay, phụ nữ hiện đại không ngại sống chung với mẹ chồng nữa vì chỉ cần khắc cốt ghi tâm nguyên tắc “3 nhiều-3 không" gia đình sẽ luôn hòa thuận, yên ấm:

1. Sống chung với mẹ chồng theo nguyên tắc “ba nhiều"

Đó chính là nghe nhiều hơn, hỏi nhiều hơn và nói nhiều hơn. Bà hay càu nhàu cũng đừng ngắt lời bà, đi xa thì thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Mỗi khi gặp chuyện lớn nhỏ gì hãy cố gắng trao đổi với bà. Có thể mẹ chồng không giúp gì được bạn nhưng riêng việc trò chuyện với nhau thường xuyên cũng làm tăng thêm tình cảm giữa hai người rồi.

gao-nep-gao-te-xot-xa-khi-le-phuong-lien-tiep-bi-nsnd-hong-van-doi-xu-nhu-con-ghe-2160892

2. Hãy học cách hòa nhập

Cuộc sống chung không hề đơn giản, cũng như việc bạn mới đi trẻ, đến trường. Bạn cần thời gian học hỏi để hòa nhập với những người xa lạ. Đơn cử từ việc bố trí đồ đạc trong nhà, nếp sinh hoạt, ăn uống , sở thích, thói quen. Bạn học hỏi để thích nghi, không có nghĩa bạn phải thay đổi mình thành người hoàn toàn khác. Chẳng hạn như việc gia đình chồng ăn nhạt, nếu muốn ăn mặn, bạn hãy chế riêng khẩu phần cho mình để không làm ảnh hưởng tới bữa cơm chung, đó cũng là cách giải quyết hợp lý.

dung3-ngoisao.vn-w650-h322

3. Luôn đặt mình vào vị trí mẹ chồng

Nàng dâu dù không sinh con trai, cũng nên đặt mình vào vị trí một người mẹ chồng để hiểu được tâm can, suy nghĩ của mẹ. Có thể bạn không thích mẹ chồng vì bà quá khó tính, nhưng hãy xét khía cạnh tích cực đó là bà luôn cố gắng để vun vén và để con cái mình được hạnh phúc. Nghĩ đơn giản hơn, cuộc sống của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn. Lúc đó, đôi khi muốn "nổi đóa" trước những câu nói khó nghe của mẹ chồng, bạn có khi lại mỉm cười trong lòng vì hình dung vẻ cau có như đang diễn phim của mẹ. Cứ như thế, mỗi ngày trôi qua sẽ êm đẹp hơn với một lời đáp ngắn mà xúc tích, "vâng ạ". Có lẽ mẹ chồng nào cũng luôn yêu mến một cô con dâu biết nghe lời, sống biết điều và luôn hết mực yêu con trai, cháu chắt của mình.

-0947591

4. Nguyên tắc " 3 không"

- Không bao giờ can dự vào việc nhà chồng

Vì sự can thiệp của mình có thể làm tình hình thêm rối ren. Việc nhà chồng là việc của chồng và cha mẹ chồng. Khi cần thì hai người đó sẽ đề nghị hỗ trợ. Nếu muốn giúp thì chỉ hỗ trợ bằng hành động, đừng góp lời vì sẽ làm tình hình phức tạp thêm.

Không chiếm hữu chồng

Trước mặt mẹ chồng, con dâu không nên thể hiện cử chỉ thân mật, tình cảm thái quá với chồng bởi mẹ chồng có thể cảm thấy ganh tỵ hoặc tủi thân vì đứa con trai bà hết lòng chăm sóc suốt bao năm giờ chỉ biết mỗi vợ.

songchungvoimechong-1496115672512

-  Không hơn thua với mẹ chồng

Dâu mới hãy nhớ, không “hơn thua”, tính toán với mẹ chồng vì kết quả nhận được sẽ không bao giờ như điều bạn mong muốn. Khi bạn hơn thua sẽ không dễ dàng thấu hiểu được mẹ chồng. Vì vậy, làm con dâu dù có chính kiến riêng nhưng cũng có nhiều cách để bày tỏ quan điểm. “Ngoan” khi làm dâu không có nghĩa là bạn phải hạ mình hay trở nên kém cỏi mà là biết điều và khiêm nhường đúng lúc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT