5 thói quen ăn uống gây sảy thai mẹ cần phải bỏ ngay, nếu không hại mẹ hại con hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen ăn uống tưởng chừng bổ dưỡng và vô hại nhưng lại nguy hiểm cho thai nhi của bạn.

Ăn đồ tái sống

Nếu các mẹ có sở thích ăn phở bò tái hay ăn sushi cá sống thì hãy chịu khó "nhịn miệng" cho tới khi em bé được sinh ra khỏe mạnh. Bởi các loại đồ ăn tái sống chứa rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm như E.Coli, Listeria có thể gây sảy thai, sinh non và lưu thai. Trong suốt chín tháng mười ngày này các mẹ chỉ nên ăn các món đồ ăn đã nấu chín kỹ và uống sữa đã tiệt trùng.

Uống nhiều đồ kích thích

Trà và cà phê đều là những thức uống có chứa cafein không tốt cho sức khỏe thai kỳ. Chúng gây đau đầu, tăng nhịp tim, mất ngủ và hạn chế cơ thể hấp thu chất sắt. Và vì vậy, nếu mẹ bầu dùng quá nhiều sẽ sẽ gây hại. TLượng phù hợp là 1 ly nhỏ mỗi ngày thôi.

Ăn nhiều đồ ăn sống dễ gây sảy thai

Ăn nhiều đồ ăn sống dễ gây sảy thai

Ăn đồ ăn lạnh

Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ cao hơn bình thường một chút. Vào mùa hè, chị em bầu bí thường cảm thấy khá mệt mỏi và khó chịu nên có xu hướng thích uống nước lạnh và ăn kem. Tuy nhiên thói quen này không tốt cho em bé trong bụng mẹ. Khi nhiệt độ cơ thể đang nóng, mẹ vô tình uống một món đồ uống lạnh sẽ kích thích tử cung co thắt, có thể dẫn tới động thai hoặc nghiêm trọng hơn là sảy thai, sinh non.

Ăn đu đủ xanh, mướp đắng

Đây là những loại quả rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho cơ thể nhưng lại có tác dụng ngược lại đối với phụ nữ có thai. Theo nhiều nghiên cứu, nhựa đu đủ xanh, dứa và mướp đắng chứa nhiều chất gây kích thích tử cung co thắt.

Ăn nhiều mướp đắng gây sảy thai

Ăn nhiều mướp đắng gây sảy thai

Ăn đồ quá mặn

Muối tham gia vào quá trình điện giải trao đổi chất của cơ thể. Nhưng nếu mẹ bầu ăn quá mặn thì sẽ dẫn đến bệnh cao huyết áp. Cao huyết áp thai kỳ dễ dẫn đến nhiễm độc thai nhi. Lượng muối phù hợp mỗi ngày cho mẹ bầu chỉ là 6g thôi nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn