Bị kẹt trong thang máy 4 ngày, cụ bà 82 tuổi sống sót nhờ uống nước tiểu

( PHUNUTODAY ) - Cả hai mẹ con một cụ bà 82 tuổi bị mắc kẹt trong thang máy gia đình. Họ phải uống nước tiểu của nhau để tìm cách sinh tồn.

Theo đó, sự cố xảy tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Hai người phụ nữ, người mẹ dã 82 tuổi còn người con gái 64 tuổi, bị mắc kẹt trong thang máy tại biệt thự 6 tầng của gia đình. Nguyên nhân là do sập nguồn điện. Thời điểm phát sinh sự cố, toàn bộ điện thang máy bị ngắt, không có ai ở trong nhà và cả hai đều không mang theo điện thọa di dộng.

Không có không khí để thở, cụ bà đã cúi người xuống để con gái trèo lên, đạp vỡ chiếc đèn thang máy trên đỉnh đầu. Tiếp đó, người con đã rút sợi dây điện từ chao đèn rồi kéo xuống, cố luồn vào khe hở cửa thang máy. Từ lỗ thông khí duy nhất, hai mẹ con thay nhau hít thờ.

Cụ bà 82 tuổi đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Weibo/Vnexpress)

Cụ bà 82 tuổi đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Weibo/Vnexpress)

Vấn đề tiếp theo họ phải đối mặt là đói và khát. Người con nói với mẹ mình rằng: "Ăn có thể nhịn nhưng muốn sống sót phải có nước". Họ cùng thảo luận và quyết định mẹ đi tiểu vào tay con, con gái sẽ uống nước tiểu của mẹ và ngược lại.

Sau 4 ngày 3 đêm, với nỗ lực không ngừng nghỉ để mở cửa thang mát từ khe hở, cuối cùng họ đã thoát được ra ngoài. Ngay lập tức, người con gái đã liên lạc với người nhà và đội cứu hộ thành phố Tây An đến giải cứu.

Các nhân viên cứu hộ sau đó đã đưa hai mẹ con họ đến bệnh viện. Tại đây, cụ bà dược đưa đến khóa thận còn người con được chuyển vào khoa tim mạch, vì cô vốn bị bệnh tim trước đó. "Người mẹ lúc nhập viện đã kiệt sức, môi khô nứt nẻ do mất nước. Còn cô con gái khó thở do ảnh hưởng từ bệnh tim", bác sĩ Dịch Ái Bình, Giám đốc bệnh viện Tây An chia sẻ.

Theo vị bác sĩ phân tích, thành phần chính của nước tiểu là nước, mặc dù có độc tố nhưng nó có thể được sử dụng để duy trì sự sống thời gian ngắn trong trường hợp cấp thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn