10 quy tắc thời trang phụ nữ Hoàng gia Anh bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Những thành viên của Hoàng gia Anh đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc thời trang này

Không được sơn móng tay màu mè

quytac-hoang-gia-anh-ngoisaovn-16-ngoisao.vn-w738-h492

Điều này có thể dễ dàng trông thấy là từ nữ hoàng Elizabeth tới công nương Kate Middleton đều sơn móng màu nu. Ngoài ra, màu hồng nhạt tinh thế cũng được cho phép và cấm tuyệt đối không được sơn những màu quá nổi bật, màu mè.

Không được mặc đồ đen trừ khi có đám tang

phu-nu-8-12-quy-tac-an-mac-cua-hoang-gia-9

Trừ phi phải để tang thì những ngày còn lại trong năm, các thành viên hoàng gia không được mặc đồ đen. Từ trước đến nay, chỉ có công nương Diana dám phá vỡ quy tắc này khi bà mặc đúng vào buổi tối thái tử Charles – chồng bà – thừa nhận ngoại tình trên sóng truyền hình Anh hồi năm 1994.

Một điều thú vị về đồ đen nữa là khi nữ hoàng Elizabeth còn là công chúa, cha của bà qua đời vào năm 1952 đúng lúc bà đang ở Kenya. Khi đó bà không mang theo quần áo màu đen nên bà đã chờ ở trong máy bay cho tới khi những người thân cận đưa đồ đen tới, bà mới thay đồ và bước ra khỏi máy bay. Vì vậy mà sau này, những thành viên hoàng gia khi đi ra ngoài vương quốc Anh đều phải mang theo một bộ đồ đen để đề phòng trường hợp như trên.

Không được tô son quá đậm khi xuất hiện trước công chúng

7_254671

Phần lớn các thành viên hoàng gia thường không sử dụng son môi, trong các sự kiện quan trọng thì màu đỏ nhạt thời thượng mới là lựa chọn hàng đầu. Những thỏi son màu tím đậm hay xanh biếc không có chỗ đứng trong tủ đồ trang điểm của các thành viên trong hoàng gia Anh. Nữ hoàng Elizabeth là một fan trung thành của son môi, tuy nhiên hiếm khi người dân thấy bà xuất hiện với một màu son đậm.

Vương niệm chỉ được đội khi có dịp đặc biệt

8_680122

Tuy rằng mỗi thành viên nữ trong hoàng thất đều sở hữu ít nhất 1 chiếc vương miện, nhưng họ không được phép sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi. Những đồ trang sức dạng như vương miện thường chỉ dành cho những người phụ nữ đã có chồng hoặc khi tham gia những sự kiện trọng đại. Đặc biệt hơn nữa là vương miện chỉ được đeo sau 6 giờ tối

Cấm kị "đầu bù tóc rối" khi ra ngoài

5_1540040

Đặc biệt khi tham gia các sự kiện đặc biệt, thành viên nữ trong hoàng gia phải buộc tóc gọn gàng. Việc buộc tóc đuôi ngựa được hoàng gia cho phép theo quy định, với điều kiện nó được buộc theo cách trang nhã là thanh lịch nhất có thể. Công nương Kate Middleton là minh chứng cụ thể khi làm tóc 3 lần mỗi tuần, nhằm giữ cho mái tóc trở nên mượt mà và gọn gàng.

Không được phép hở khe ngực

anh_2

Điểm chung dễ nhận biết xung quanh trang phục của các công nương là không ai để lộ bất cứ khoảng trống nào của phần ngực cả. Các công nương thường diện áo thấp cổ lọ, hoặc dùng túi xách để che đi phần ngực nhằm tránh bị báo chí soi mói đến. Với hoàng gia Anh, những chiếc áo cổ quá thấp là điều không thể chấp nhận được.

Luôn phải mang theo 1 bộ trang phục đen tuyền khi đi công du

quytac-hoang-gia-anh-ngoisaovn-3-ngoisao.vn-w738-h492

Khi thành viên hoàng gia bắt đầu một chuyến công du, trong vali hành lý của họ luôn phải có 1 loại trang phục đặc biệt: một bộ váy áo màu đen tuyền. Vẻ bề ngoài của họ cũng phải cực kì nghiêm túc. Điều này được lý giải là bởi trong trường hợp có lễ tang đột ngột xảy ra thì việc chuẩn bị trước theo mình một bộ váy đen này là hết sức cần thiết.

Nữ hoàng luôn mặc quần tất khi xuất hiện ở nơi đông người

2_1316488

Chưa bao giờ người ta thấy Nữ hoàng Elizabeth không diện quần tất trong suốt 91 năm qua. Và kể cả công nương Kate Middleton cũng nổi tiếng với bộ sưu tập quần tất màu sáng sau khi kết hôn với hoàng tử William. Quần tất có lẽ đã trở thành một thứ phục trang có phần lỗi thời với nhiều người, nhưng đối với hoàng gia Anh thì chúng lại đặc biệt được ưa chuộng. Và với Meghan Markle, việc xuất hiện ở lễ đính hôn với đôi chân trần sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn trong tương lai.

 Tay thường cầm chiếc ví nhỏ

phu-nu-8-12-quy-tac-an-mac-cua-hoang-gia-6

Những chiếc ví nhỏ cầm ở tay không chỉ là phụ kiện làm đẹp cho các công nương Anh mà còn giúp họ che chắn tránh bị lộ làng. Đồng thời cũng giúp những người phụ nữ Hoàng gia Anh tránh những tình huống khó xử khi không muốn bắt tay hay quá thân thiện với một người nào đó.

 Trang phục phải đồng nhất về kiểu dáng, màu sắc

10_256869

Một bộ trang phục đồng màu sẽ mang nhiều ý nghĩa trong hoàng gia Anh. Nó thể hiện rằng, người mặc hết sức tự nhiên và thoải mái. Đó là nguyên nhân vì sao phụ nữ hoàng gia Anh thường xuất hiện với vẻ ngoài đồng bộ từ đầu đến chân, với mũ áo, lớp trang điểm lẫn cả giày dép.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn