Chỉ cần làm điều này trước khi đi ngủ da xấu cỡ nào cũng trắng hồng căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Da trở nên nhăn nheo, chảy xệ, xỉn màu... do nhiều nguyên nhân khác nhau, các chị em ghi nhớ làm điều này trước khi đi ngủ thì da lúc hồng hào, căng mịn.

 1. Làm sạch da cẩn thận

makeup-remover-mistakes-main

 Sau cả ngày làm việc, đi ngoài đường da sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Vì thế mà việc tẩy trang sẽ giúp các mẹ làm sạch da, đánh bay các lớp bụi bẩn, bã nhờn và tất nhiên sẽ giúp giảm mụn rất đáng kể. Đừng quên dùng thêm sữa rửa mặt hoặc dầu, sáp tẩy trang để làm sạch tối ưu thêm nhé.

2. Bôi dưỡng ẩm cho da

-applying-moisturizer

Thoa kem dưỡng sẽ giúp làn da được cung cấp các chất dưỡng ẩm cần thiết và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Da không đủ ẩm sẽ dễ khô, mốc, dễ hình thành nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt trong tiết trời hanh khô sắp tới như thế này càng cần phải dưỡng ẩm đầy đủ nếu không sẽ khiến làn da rất dễ bị khô nẻ, sần sùi. Nhớ bôi kem dưỡng mỗi tối để làn da thêm căng mịn ngay sau khi thức dậy nhé.

3. Chăm sóc vùng mắt

Vùng da mắt có cấu tạo khá mỏng do vậy việc thức khuya, làm việc quá sức, mất ngủ… sẽ khiến bọng mắt trở nên thâm đen, xấu xí. Để khắc phục tình trạng này hiệu quả bạn chỉ việc bỏ bã trà xanh hoặc túi trà lọc vào ngăn đông tủ lạnh rồi đắp trực tiếp lên bọng mắt. Thư giãn chừng 20 phút rồi thoa 1 lớp mỏng kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình làm đẹp.

4. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

sleep

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, đồng thời khiến mức độ cortisol trong máu tăng lên, gây ra tình trạng tiền viêm trong da.

5Tránh xa điện thoại càng nhiều càng tốt

 Hãy cất điện thoại trước khi đi ngủ, đừng nằm lướt web, xem phim hay chat chit… Bởi ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới làn da gây nổi mụn. Không chỉ có thế, thói quen này còn ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm giảm thị lực, đôi mắt lờ mờ, quầng thâm xuất hiện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn