Con người luôn tự đào 3 cái hố lớn cho chính mình mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, con người đang tự tay đào 3 cái hố sâu cho chính mình mà không biết. Nếu không tỉnh táo, kịp thời quay đầu, sẽ có ngày chôn sống bản thân.

Không lĩnh ngộ được 2 từ “chắc chắn”

Cốt cách đầu tiên làm nên một con người, chính là phải lĩnh ngộ thấu đáo 2 từ “chắc chắn”. Dù bạn có tham vọng muốn làm ông to bà lớn, hay an phận làm một người bình thường, nếu tâm không kiên định, việc gì cũng khó. Người không tập trung vào công việc, kiên định đến cùng với mục tiêu của bản thân, dễ bị cám dỗ bởi nhiều thứ khác, tốt nhất đừng mơ mộng đến một cuộc sống êm ấm, đủ đầy.

anh that bai

Làm việc gì, dù lớn hay nhỏ cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự tập trung cao độ. Muốn đứng vững trong cuộc đời, bạn cần bước những bước thật chắc chắn, để không bị vấp ngã, hay bị lung lạc bởi miệng lưỡi của thiên hạ. Biết rõ việc của bản thân, con người mới làm việc có trật tự, điều khiển mọi việc đi đúng hướng và bị mắc lừa tiểu nhân.

Trở thành nô lệ của cảm xúc

Con người thường dễ bị kích động mà đưa ra quyết định sai lầm, làm những việc tổn hại đến bản thân và người khác. Cuối cùng khi tỉnh táo lại, hối hận cũng đã muộn màng. Bởi bát nước một khi đã hắt đi, không thể nào vớt lại được nữa.

anh 467

Khi bị hãm hại, nói xấu sau lưng, người thông minh sẽ “ngậm bồ hòn làm ngọt”, nuốt trôi tất cả vào trong, không trở thành nô lệ của cảm xúc. Họ hiểu rằng, nếu kìm hãm được sự nóng nảy của mình, mới có thể tư duy và phán đoán mọi vấn đề chính xác.

Chỉ biết sống cho quá khứ, mặc kệ hiện tại và tương lai

Con người luôn sở hữu hai 2 thứ: quá khứ tươi đẹp và hiện tại tàn nhẫn. Sống trên đời, ai chẳng trải qua cay đắng, gặp chuyện thương tâm. Thế nhưng, nếu cứ sống mãi trong quá khứ, chìm đắm vào ánh hào quang đã lụi tàn, có nghĩa bạn đang dày vò hiện tại và từ chối một tương lai tươi sáng.

Cuộc đời lúc thịnh lúc suy, trăng lúc tròn lúc khuyết, sau đêm đen sẽ là bình minh rực rỡ. Nỗi buồn nào cũng sẽ được nắng ấm xua tan. Trái tim găm đầy thương tổn cũng sẽ tìm được một bến bờ an lạc. Con người ai chẳng thất bại, những lúc ấy, hãy nhìn lên bầu trời và suy nghĩ thật đơn giản: chúng ta đã thử làm một điều mới mẻ bằng hết sức mình. Chỉ là kết quả không như mong đợi mà thôi.  Muốn thành công phải qua nhiều thất bại. Trên đường đời có dại mới có khôn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn