10 lợi ích vàng từ quả đu đủ mà rất nhiều người vô tình bỏ qua, đặc biệt nhất là công dụng số 5

( PHUNUTODAY ) - Đu đủ là loại quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đu đủ vẫn luôn là trái cây được nhiều người ưa thích nhưng ít ai biết rằng, đu đủ có những tác dụng chữa nhiều bệnh dưới đây:

Tăng kích cỡ vòng 1

loi-ich-cua-du-du-xanh

Cắt đu đủ xanh làm đôi. Bạn gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, bỏ hết hạt đu đủ bằng cách sử dụng một cái muỗng. Cắt thành những miếng vuông nhỏ rồi cho những miếng đu đủ, sữa, đường và đá lạnh vào một máy xay sinh tố hoặc một dụng cụ xử lý thực phẩm. Xay chúng ở tốc độ cao trong 1-2 phút. Bạn nên uống ngay lập tức nhé.

Giảm viêm sưng

Các vitamin có trong đu đủ xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại, do vậy ăn đu đủ xanh sẽ giúp bạn giảm sưng phồng, ngừa nhiễm trùng và mưng mủ vô cùng hiệu quả.

Khi vết thương bắt đầu có dấu hiệu sưng phồng, nhức và khó chịu do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, hãy dùng nước ép đu đủ xanh đắp lên vết thương. Nó sẽ làm mát vết thương và hạn chế việc nhiễm trùng.

Làm sạch ruột

Đu đủ xanh chứa nhiều chất xơ, khi đi qua đường ruột chúng có thể làm sạch ruột bằng cách lấy đi những chất độc gây ung thư trong thành ruột ra khỏi cơ thể.

Nhuận tràng

Đu đủ xanh được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên bởi chúng hỗ trợ tiêu hóa, chữa táo bón, tụ máu ở hậu môn và tiêu chảy mãn tính.

Làm hồng nhũ hoa bằng đu đủ chín

cong-dung-cua-du-du-1

Lấy ¼ quả đu đủ chín, gọt vỏ, rửa sạch nhựa mủ bên ngoài. Cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi cho vào bát. Vệ sinh vùng nhũ hoa thật sạch, khi vùng da còn ẩm, nằm ngửa, đắp đu đủ xay lên nhũ hoa. Bạn có thể dùng gạc hay miếng vải xô nho nhỏ đắp lên trên phần đu đủ trên nhũ hoa để giữ cho chúng không bị rơi ra.

Cứ để đu đủ trên nhũ hoa trong vòng 20 phút rồi gỡ bỏ, rửa sạch nhũ hoa với nước ấm, dùng khăn mềm thấm khô là được. Kiên trì thực hiện cách làm hồng nhũ hoa này cho đến khi bạn thấy có sự thay đổi của màu sắc trên nhũ hoa.

Giảm chứng viêm phổi

Vitamin A trong đu đủ xanh có thể hỗ trợ chống viêm sưng phổi, đặc biệt ở những người hút thuốc và hút thuốc thụ động.

Điều hòa kinh nguyệt

Đu đủ chín và xanh là loại trái cây hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt rất tốt cho các bạn nữ. Ngoài ra, lấy đu đủ xanh ép nước uống cũng sẽ giúp tử cung thực hiện chức năng tốt hơn và điều hòa kinh nguyệt.

Tăng tiết sữa cho sản phụ

163204baoxaydung_image002

Nếu sản phụ ít sữa thì lấy quả đu đủ còn xanh, gọt bỏ vỏ, cắt miếng đem nấu với móng giò heo.

Nếu sản phụ ít sữa thì lấy quả đu đủ còn xanh, gọt bỏ vỏ, cắt miếng đem nấu với móng giò heo (hoặc nấu với đậu phộng) để dùng thường xuyên.

Trị tàn nhang

meo-hay-voi-du-du-2(1)

Lấy phần nhựa của đu đủ xanh và dùng bông chấm vào nhựa đu đủ, bôi lên những vết tàn nhang trên mặt. Bạn nên lưu ý, không bôi toàn bộ mặt mà chỉ bôi những vùng bị tàn nhang mà thôi vì nhựa đu đủ có tính sát khuẩn da và khiến da bạn bị mẩn đỏ, ngứa ngáy thậm chí là bong tróc da mặt.

Trị nứt gót chân

Khi bị nứt gót chân, các nàng thoa đu đủ xanh xay nhuyễn lên khu vực da đó trong nửa tiếng. Thực hiện phương pháp này thường xuyên, gót chân sẽ hồng hào và mịn màng hơn.

* Lưu ý: Những trường hợp không nên ăn đu đủ xanh

141014_Anh1

Phụ nữ có thai không nên dùng đu đủ xanh vì tác dụng kháng estrogen của enzyme papain trong đu đủ xanh có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, đu đủ chín hoàn toàn an toàn với phụ nữ mang thai vì hàm lượng papain ít đi, hơn nữa đu đủ chín chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Nhiều người có thể dị ứng với các thành phần trong thuốc nhuận tràng bao gồm trong đu đủ xanh. Do đó, bạn nên cân nhắc khi ăn hay dùng nước ép đu đủ xanh. Dị ứng có thể xảy ra khi bạn ăn đu đủ xanh kết hợp với chuối, sung, dứa, bơ, dưa vàng, quả kiwi và các loại hoa quả nhiệt đới khác. Để tránh dị ứng, bạn nên khứa vỏ đu đủ xanh cho ra hết nhựa trắng, rửa sạch và gọt vỏ sâu trước khi ăn hay làm nước ép.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn