Biết điều này dù quả lựu đắt đến mấy chắc chắn bạn cũng sẽ bỏ tiền cho cả gia đình ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần biết điều này dù quả lựu đắt đến mấy chắc chắn bạn cũng sẽ bỏ tiền cho cả gia đình ăn ngay hãy tìm hiểu để tận dụng.

Lợi ích từ quả lựu

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Màu đỏ của lựu có được là do một loại chất có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh -polyphenols. Tác dụng này của nước ép lựu cao hơn nhiều so với hầu hết loại nước ép trái cây khác, gấp 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh.Chất chống oxy hóa trong trái cây có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, do đó ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư.

Nước lựu sản sinh apoptosis - một trạng thái mà các tế bào ung thư tự hủy hoại chính mình. Chính vì thế, lựu được coi là rất có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, cũng như ngăn chặn các hormone aromates - một trong những nguyên nhân chính gây bệnhung thư vú.

qua-luu1

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu có thể gây ra khi cơ thể thiếu các tế bào máu đỏ trong khi lựu có chứa hàm lượng sắt cao giúp cơ thể sản xuất tế bào máu đỏ.

Tốt cho tim mạch

Nước lựu được đánh giá là loại nước ép rất có lợi cho một trái tim khỏe mạnh. Nước ép lựu có tác dụng bảo vệ tim và động mạch.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép lựu có thể cải thiện lưu lượng máu và giữ cho động mạch không trở nên cứng và dày hơn.Không chỉ vậy, nước lựu có thể làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám và sự tích tụ cholesterol trong động mạch.

Ổn định huyết áp

Nước lựu chứa chất làm giảm tổn thương và viêm mạch máu, giảm huyết áp cao. Nó cũng hoạt động như một aspirin tự nhiên, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Giàu vitamin C

Trong quả lựu chứa tới hơn 40% lượng vitamin C mà bạn cần hàng ngày. Hãy lựa chọn nước ép lựu hoặc quả lựu tươi để có thể hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Một lợi ích quan trọng của quả lựu là có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Một lần nữa,hợp chất chống oxy hóa tự nhiên vốn rất phong phú trong nước ép quả lựu sẽ giúp làm giảm lượng protein có hại gây ra căn bệnh đáng sợ này.

Cách chọn lựu ngon

- Kích thước: Không nên chọn những quả lựu bé, đó là những trái còn non, vị chua và nước nhạt. Bạn nên chọn những trái to và tròn đều. Đôi khi có những quả lựu nhỏ nhưng đã già, nhưng nó rất khó bóc và thường trồng ở vùng đất cằn cỗi và thiếu chất dinh dưỡng.

- Vỏ quả: Bạn nên chọn những quả lựu có vỏ hơi rám. Đó là những trái già, ăn sẽ ngọt nước và hạt rất mẩy.

- Hình dáng quả: Những quả đều nhau, cầm chắc tay, không bị méo mó, biến dạng do những vết va chạm là lựu ngon. Ngoài ra, bạn nên chọn những quả có hạt hơi lồi ra, hạt sẽ mẩy và ngon hơn, không chọn những quả trơn nhẵn.

- Chọn theo mùa: Mùa lựu Việt Nam là từ tháng 9 đến tháng 2 sẽ cho những trái lựu đạt chất lượng tốt nhất. Bạn dễ dàng chọn được những quả lựu mọng nước, to đều giá cả phải chăng. Bạn có thể dùng lựu để tạo ra những đồ uống và các món ăn hấp dẫn.

qua-luu

Lưu ý:

- Mặc dù lựu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dễ bị nóng. Không nên ăn quá 2 quả lựu mỗi ngày.

- Những người mắc các bệnh như tiểu đường, cảm lạnh, viêm dạ dày, viêm phế quản, táo bón… cần phải thận trọng khi ăn lựu.

- Để tách hạt lựu dễ dàng, trước hết, bạn dùng dao cắt bỏ phần đầu của trái lựu ra. Tiếp theo, cắt những khía nhỏ quanh phần vỏ lựu. Sau đó, bạn ngâm lựu vào bát nước khoảng 5 phút để làm vỏ lựu bớt cứng hơn. Bạn dùng tay tách phần vỏ theo đường cắt trước đó, ngâm thêm một chút nữa. Cuối cùng, khi vỏ lựu đã rất mềm, bạn dùng tay bóp nhẹ, hạt lựu sẽ rơi ra hết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn