Cúng thần Tài ngày mùng 1 đầu tháng: Chớ quên thứ này để cả tháng khấm khá, bán 1 lãi 10

( PHUNUTODAY ) - Thần tài và Thổ địa là hai vị thần đặc biệt vừa dùng mặn lại vừa dùng chay, do đó bạn cần chuẩn bị lễ cúng thật cẩn thận, cụ thể như sau:

1- Mâm cúng thần Tài cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị:

  • 1 bình bông thọ, 5 nén nhang, 5 thứ trái cây khác nhau (trong đó phải có dừa), 5 chun rượu đế, 2 điếu thuốc, 2 đèn cầy, muối hột, gạo, vàng mã.
  • Mâm cúng chay gồm: Bánh chay (bánh chưng, bánh ngọt...).

Đồ cúng Thần Tài - Thổ Địa

Gia chủ nên lựa chọn đồ ngọt như bánh hỏi, chuối, bưởi,... để dâng Thần Tài - Thổ Địa vào các dịp ngày rằm, mùng 1. Ngoài ra, gia chủ nên mua tiền giấy cúng riêng Thần Tài – Thổ Địa, trong đó có tiền Quý Nhân (Âm và Dương – Tức là những tờ giấy gập đôi màu đỏ có đục những hình Thần Tài khắp bề mặt).

mam-cung-than-tai

Thắp nhang liên tục trong 100 ngày sau khi lập ban thờ Thần Tài - Thổ Địa

Khi mới lập bàn thờ, ta nên thắp nhang liên tục trong 100 ngày để bàn thờ tụ khí.

Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn thờ, vì những ngọn đèn đó giống như những ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị giáng xuống trần.

Trong 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang thơm Ấn Độ. Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Riêng ngày rằm, mùng 1 hoặc các dịp lễ tết thì nên thắp 5 nén hương theo hình chữ thập.

Lưu ý, chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.

Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa

Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa vì khi đó dẫn đến làm ăn khó khăn. Hoa trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa nên luôn là hoa tươi và có hương thơm lâu.

Các loại hoa nên đặt trên bàn thờ Thổ Địa - Thần Tài hàng ngày và trong các ngày cúng:

- Hoa Mẫu Đơn: thịnh vượng, phồn vinh, quý phái là những gì mà loài hoa này đại diện (có thể thay thế bằng hoa Hồng, hoa Cúc, hoa Đồng Tiền)

- Hoa Thủy Tiên: mang ý nghĩa thúc đẩy sự nghiệp, tài năng của một người, giúp gia chủ nhận được những thành quả xứng đáng với sự nỗ lực, chăm chỉ trong công việc. 

- Hoa Anh Đào: tượng trưng cho sự khởi đầu mới tràn đầy năng lượng, tinh khôi, tươi mới dự báo tài lộc thăng hoa. 

Lưu ý: nên sử dụng các loại hoa có màu đỏ và vàng, chọn bông có nhiều nụ, lá còn xanh tươi. Tránh các loại hoa như: Cúc Vạn Thọ, hoa Ly, Phong Lan, hoa Nhài, hoa Râm bụt...

2 - Lưu ý khi thắp hương Thần Tài - Thổ Địa

Chăm sóc thường xuyên cho bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa

Bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa tuy để dưới đất, nhưng các vị này rất ưa chuộng sự sạch sẽ, sáng sủa. Vì vậy, trong quá trình thờ cúng, ta nên giữ cho các vị này luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch.

Khi trời mưa to, nên bê Thần Tài, Thổ Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời độ 15 phút. Sau đó mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link