U23 Việt Nam - U23 UAE: Chờ tấm huy chương lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Olympic Việt Nam đủ sức đánh bại Olympic UAE để giành lấy tấm huy chương đồng, qua đó thiết lập cột mốc mới trong lịch sử dự các kỳ ASIAD.

Hôm nay, hàng triệu trái tim người hâm mộ sẽ hướng về Indonesia để dõi theo thầy trò HLV Park Hang Seo tranh HCĐ với U23 UAE. Một trận cầu lịch sử cho bóng đá Việt Nam nếu như U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Giấc mơ lọt vào chung kết ASIAD đã khép lại với Olympic Việt Nam. Sau hồi còi mãn cuộc trận bán kết với Olympic Hàn Quốc, các cầu thủ đã đổ gục. Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất hiện tại là giữ được không khí phấn chấn và phục hồi tâm lý cho toàn đội, bởi trước mắt còn có trận tranh hạng ba với Olympic UAE.

HLV Park Hang Seo muốn tặng HCĐ cho người hâm mộ.

HLV Park Hang Seo muốn tặng HCĐ cho người hâm mộ.

HLV Park Hang Seo tuyên bố U23 Việt Nam muốn thắng trong 90 phút vì không muốn đá phạt đền. Nguyên nhân là BTC ASAID 18 không áp dụng đá hiệp phụ cho trận tranh HCĐ. Do vậy, ông Park phải toan tính thật kỹ trong thời gian hai hiệp chính.

goài ra, ông Park muốn các cầu thủ thi đấu hết mình, giành chiến thắng để đền đáp tình cảm của người hâm mộ bóng đá nước nhà, không HCV, HCB thì phải giành HCĐ. Đó được xem là lời hứa lịch sử của ông thầy người Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, đó chỉ là khát vọng tột cùng của ông Park còn sự thật phải chờ xem 90 phút thể hiện trước U23 UAE. Đây là đối thủ không hề dễ chơi với U23 Việt Nam, thậm chí được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Công tác tinh thần quan trọng trong trận này, vì nếu đá đúng với phong độ, thực lực, Olympic Việt Nam đủ sức đánh bại Olympic UAE. Có hai lý do để tin vào điều này. Thứ nhất, bóng đá Việt Nam đặc biệt có duyên với các đối thủ Tây Á. Dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam không thua trước U23 Syria, U23 Iraq, U23 Qatar. Olympic Việt Nam vượt qua cả Olympic Oman, Olympic Bahrain hay Olympic Syria. Do đó, một đội bóng nữa đến từ vùng vịnh sẽ không khiến Quang Hải cùng các đồng đội chùn bước.

Olympic Việt Nam phải vượt qua thử thách tâm lý.

Olympic Việt Nam phải vượt qua thử thách tâm lý.

Thứ hai, Olympic UAE không phải đối thủ quá đáng ngại. Tất nhiên, lọt vào bán kết thì không có đội nào yếu, song Olympic UAE đã trải qua 120 phút thi đấu chật vật và phải cậy nhờ tới may mắn mới đánh bại được Olympic Indonesia hay Olympic Triều Tiên.

Đội bóng Tây Á cũng chơi không ấn tượng ở vòng bảng và không thể hiện được bất kỳ điều gì ở trận bán kết với Olympic Nhật Bản. Không thể nói trong bóng đá, nhưng nếu thực sự Olympic Việt Nam chơi đúng sức và thể hiện được sự chắc chắn, tập trung, đội bóng của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Olympic Việt Nam muốn giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút. Đó là điều rất khả thi!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn