Bé sơ sinh 1 tháng tuổi chiến thắng Covid-19 nhờ 4 loại thuốc chống virus

( PHUNUTODAY ) - Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc Covid-19 ở Thái Lan. Sau 10 ngày điều trị, sức khỏe của em bé đã dần phục hồi.

Ngày 22/4, bệnh nhi 1 tháng tuổi ở Viện Bệnh Truyền nhiễm Bamrasnaradura (Bangkok) được công bố chiến thắng bệnh Covid-19. Đây là trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 nhỏ tuổi nhất được ghi nhận ở Thái Lan tính đến thời điểm hiện tại.

Em bé 1 tháng tuổi vừa khỏi Covid-19

Em bé 1 tháng tuổi vừa khỏi Covid-19

Sau khi tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia y dược, các bác sĩ quyết định sử dụng 4 loại thuốc kháng virus để điều trị cho bệnh nhi.

Bác sĩ Visal Moolasart cho biết: "Chiến lược chữa cho em bé là sử dụng thuốc trong 10 ngày".

“Chúng tôi tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bé mỗi ngày. Ba đến năm ngày sau đó, kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhi có dấu hiệu phục hồi dần”, vị bác sĩ nói thêm.

Việc điều trị cho trẻ sơ sinh gặp rất nhiều khó khăn bởi quy định giới hạn loại thuốc được sử dụng. Tuy nhiên, triệu chứng ở các bệnh nhi thường ít nghiêm trọng hơn so với người lớn. Được biết, bệnh nhi này bị lây SARS-CoV-2 từ bố mẹ.

Ông Sathit Pitutecha, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng cho biết, em bé đã hồi phục và được đưa về nhà. Bố mẹ em cũng đã được công bố khỏi bệnh Covid-19. Trước khi xuất viện, em bé đã được làm xét nghiệm 3 lần âm tính.

Một y tá chăm sóc cho bé sơ sinh trong quá trình điều trị cho biết, em bé rất mạnh mẽ, vui vẻ và mũm mĩm. Bé không khóc và không tỏ ra khó chịu khi mọi người vào thăm. Em bé chỉ khóc khi đói vào ban đêm. Bé ăn ngủ tốt, cân nặng đã tăng từ 5kg lên 5,8kg ở thời điểm trước khi xuất viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn