6 thói quen cực tốt vào buổi tối giúp phụ nữ đi ngủ vẫn có thể sụt cân, vòng eo thon gọn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để thực hiện những phương pháp giảm cân khoa học thì có thể thực hiện 6 thói quen đơn giản sau đây vào buổi tối cũng giúp đốt cháy mỡ thừa cả trong khi ngủ.

Không tập luyện nặng trước khi ngủ

Việc tập luyện vào buổi tối vô tình khiến cơ thể cũng như đầu óc của bạn luôn trong tình trạng tỉnh táo, minh mẫn. Do đó, bạn nên tránh việc tập luyện vào buổi tối và nên dời lịch tập sang buổi sáng sớm hoặc xế chiều, hay ít nhất là khoảng 4 - 5 tiếng trước khi ngủ. Mặt khác, thay vì những bài tập nặng thì bạn có thể ngồi thiền hay tập yoga để giúp cơ thể được thư giãn và dễ ngủ hơn.

Cách giảm cân bằng liệu pháp mùi hương

Một số mùi hương có thể giúp bạn giảm cân như bánh mì có mùi thơm hương thảo và húng quế, mùi vị ngọt ngào của các loại dâu, mùi nấm trộn với bơ, mùi các loại quả họ cam chanh như cam, chanh, quýt, bưởi và anh đào, cà chua và đặc biệt nhất là mùi bạc hà.

dau-bac-ha

Khi ngửi những mùi hương này liên tục sẽ giúp bạn giảm sự thèm ăn đồng thời xua tan cơn đói. Đặc biệt khi ngủ, nếu bạn dùng bạc hà để xông phòng hoặc đốt nến mùi bạc hà sẽ giúp giảm cân và ngủ ngon giấc hơn.

Ăn tối nhẹ nhàng

Trong buổi tối, bạn không nên nạp quá nhiều đồ ăn vào cơ thể của mình mà nên tìm đến những món ăn thanh đạm không có tinh bột hay dầu mỡ, đường ngọt. Do việc ăn vào lúc tối muộn sẽ khiến các chất dinh dưỡng từ thức ăn tích tụ lại cơ thể dưới dạng mỡ thừa, thay vì chuyển thành năng lượng để hoạt động như ban ngày.

1-1536862796081187616505

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh thói quen ăn uống ngay sát giờ đi ngủ để đảm bảo cơ thể không còn tồn đọng thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Uống trà xanh

Giống cà phê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân nhưng cần uống đúng thời điểm. Thích hợp nhất là vào buổi sáng, khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút tới một giờ đồng hồ vì sau một đêm dài đã làm cơ thể tiêu hao một lượng nước đáng kể.

175398-15357853080491785257553

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Nhiều chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng, hormone melatonin sẽ được sản sinh ra nhiều hơn khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Hormone này không chỉ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn mà còn hỗ trợ sản xuất thêm các chất béo nâu để đốt cháy được calories dư thừa trong cơ thể bạn.

Ngủ nude

ngu-giam1

Khi nghe 2 từ này có rất nhiều người ái ngại nhưng bạn có biết làn da trên cơ thể là nơi bài tiết và thải độc, việc ngủ nude sẽ giúp cơ thể dễ dàng bài tiết hơn so với khi mặc quần áo kín kẻ. Ngay cả phụ nữ hay đấng mày râu khi ngủ nude đều có khả năng giảm stress, tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ giảm cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn