Ăn hoa quả sau bữa cơm là dại: Sai lầm kinh điển khiến bạn rước bệnh mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình thường có thói quen tráng miệng sau bữa cơm bằng một đĩa hoa quả. Nhưng cách ăn này khiến dạ dày của bạn quá tải, khó tiêu hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Sau khi ăn cơm nếu bạn dùng hoa quả để tráng miệng hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, bởi trái cây thường chứa đường và khi kết hợp với thức ăn thì nó sẽ khiến bạn bị đầy bụng, không tiêu hóa được.

Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trái cây mang lại cho cơ thể chủ yếu là nước và đường, nó có thể gây xung đột với lượng thức ăn bạn bừa nạp vào cơ thể. Khi bạn vừa ăn no lại cung cấp nhiều calo khiến bạn bị đầy bụng, khó chịu.

Bạn nên ăn nhiều hoa quả có vitamin C

Bạn nên ăn nhiều hoa quả có vitamin C

Khi nào nên ăn hoa quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trái cây rất tốt cho sức khỏe, vì vậy không cần áp đặt quá chi tiết về thời gian ăn trái cây. Thời điểm tốt hơn cả thì khoảng thời gian 30 phút sau bữa ăn là thích hợp nhất.

Thời điểm này dạ dày của bạn đã tiêu hóa được lượng thức ăn vừa tiêu thụ trong bữa cơm. Lúc này bạn nạp thêm năng lượng từ hoa quả là vô cùng thích hợp. Bên cạnh đó, hoa quả chứa nhiều vitamin giúp bạn khỏe mạnh, đẹp da.

Bạn nên ăn hoa quả sau bữa ăn khoảng 30 phút

Bạn nên ăn hoa quả sau bữa ăn khoảng 30 phút

Các lưu ý thêm khi ăn hoa quả cây

Phần lớn các loại hoa quả nào cũng tốt cho sức khỏe đối với những người khỏe mạnh, không cần ăn cố định loại nào và thường nên ăn 3 loại trái cây khác nhau mỗi ngày.

Bạn nên lựa chọn các loại hoa quả chứa nhiều rất dinh dưỡng như vitamin C, proanthocyanidin và một số chất axit hữu cơ, những chất dinh dưỡng này sẽ đóng một vai trò chăm sóc sức khỏe vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể con người mỗi khi giao mùa, chống lại quá trình lão hóa, phòng ngừa tim mạch, đột quỵ...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn