Xót xa cảnh bé gái sinh non nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Bé gái Quàng Thị Thông còn chưa đầy 1 tuổi, thời điểm sinh ra chỉ nặng 1,4kg giờ bị mẹ ruột bỏ rơi tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội).

Tại khoa Nhi - bệnh viện Đa khoa Hà Đông, y tá Hiền cho biết, cách đây 2 tuần bé Thông được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Hoài Đức lên. Khi đó, mẹ của bé có đi cùng một người bạn nhưng 10 ngày nay cả hai đã “biến mất”.

“Theo hồ sơ, mẹ của bé là Quàng Thị Liên, sinh năm 1999, quê Sơn La. Ngay khi vừa được chuyển đến bệnh viện, mẹ của bé đã có dấu hiệu muốn bỏ lại con. Mặc dù các nhân viên y tế ở Khoa có khuyên bảo nhưng chị Liên vẫn không từ bỏ ý định.

xot-xa-canh-be-gai-sinh-non-nang-1,4-kg-bi-me-ruot-bo-roi

 Bé Quàng Thị Thông đang được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Bé Thông không mắc bệnh gì nhưng vì sinh non nên khá yếu. Các nhân viên y tế đang tạm thời chăm sóc và kêu gọi các mẹ có con nhỏ cùng chung tay giúp đỡ. Hiện tại đã có những “mẹ bỉm sữa” hàng ngày gửi sữa vào nhưng bé chỉ ăn được tầm 100ml”, y tá Hiền cho hay.

Theo một người nhà bệnh nhân ở cùng Khoa cho biết, trong ngày đầu tiên chuyển tới, bé Thông rất yếu. Việc cho ăn, thay tã đều do các y bác sĩ của Khoa làm. Mẹ của bé trông khá non nớt, hồn nhiên, chăm con rất lóng ngóng và không có biểu hiện gần gũi con như các bà mẹ khác.

"Thấy cô gái còn rất trẻ, đung đưa bé sinh non mà cứ lóng ngóng, nhưng lại vô tư hồn nhiên… Tôi có hỏi cô ta là ai, thì cô ta trả lời là mẹ của bé. Cô ấy cho biết, quê ở Sơn La, đang đi làm thuê cho một công ty gì đó ở Hoài Đức. Tuy nhiên, hai hôm sau thì không thấy người mẹ này đâu", một người cùng khoa Nhi chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn