Lấy hỗn hợp này thoa quanh mũi mụn đầu đen có cứng đầu đến mấy cũng bay sạch trong 1 tuần da trắng trẻo

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen - 1 trong những loại mụn khó trị nhất cũng bị đánh bật hơn với hỗn hợp tự làm ở nhà này.

Mụn đầu đen là một trong những loại mụn nhiều người dễ gặp phải và là một trong những loại mụn cứng đầu khó trị nhất. Chúng xuất hiện chủ yếu do dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Việc không chú ý loại bỏ mụn đầu đen sẽ gây tình trạng lỗ chân lông to hay hình thành nốt ruồi.

Tẩy tế bào chết là một cách để loại bỏ bớt mụn đầu đen và bột yến mạch là một nguyên liệu có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, đồng thời dưỡng da sáng mịn hiệu quả bới trong bột yến mạch có saponin giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, do đó tẩy tế bào chết cực hiệu quả. Ngoài ra, loại bột này còn có đặc tính kháng viêm sẽ điều trị bất kỳ loại viêm và kích ứng nào trên da.

1. Cách dùng bột yến mạch để trị mụn đầu đen

Bột yến mạch và mật ong

tri-mun-dau-den-1

Đầu tiên nấu bột yến mạch đến khi mềm nhừ. Đổ chúng ra bát, đến khi nguội thì thêm 2 muỗng canh mật ong vào. Dùng muỗng trộn đều rồi thoa đều lên các khu vực xuất hiện nhiều mụn đầu đen. Để khô, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Bột yến mạch và chanh

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm 2 - 3 muỗng canh bột yến mạch nấu chín vào tô. Vắt thêm vài giọt nước chanh và trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này trên vùng da xuất hiện mụn đầu đen. Nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn. Để yên trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Bột yến mạch và lòng trắng trứng

tri-mun-dau-den-2

Thêm 2 muỗng canh bột yến mạch nấu chín và lòng trắng trứng vào bát. Dùng muỗng đánh đều tất cả các nguyên liệu.

Dùng cọ mềm thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt. Để trong 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát và lau khô.

Bột yến mạch và giấm táo

Trộn đều 1 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh bột yến mạch, trộn đều rồi thoa đều lên các khu vực bị ảnh hưởng. Sau đó, thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

2. Cách hạn chế mụn đầu đen xuất hiện

Giữ sạch da mặt

tri-mun-dau-den-4

Bụi bẩn từ tay, các loại đồ dùng hay bên ngoài môi trường chính là tác nhân khiến mụn sinh sôi. Do đó, bạn hãy chú ý giữ sạch da mặt bằng cách không chạm tay lên da, làm sạch các đồ dùng hay tiếp xúc với mặt, che chắn cẩn thận cho da khi ra đường.

Tẩy da chết đúng cách

Tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da bị mỏng đi và dễ bị các tác nhân gây hại tấn công. Thêm vào đó, tẩy da chết cũng không giúp loại bỏ hoàn toàn nhân mụn đầu đen nằm trong lỗ chân lông. Bạn nên chú ý thực hiện tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần là đủ.

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

tri-mun-dau-den-3

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng là việc làm cần thiết để ngăn ngừa mụn. Do nếu không tẩy trang, lượng kem còn sót lại trên da cùng bụi bẩn sẽ tích tụ sâu trong lỗ chân lông và gây ra mụn đầu đen.

Ăn ít đồ ngọt 

Thực phẩm chứa đường gây tổn hại các elastin và collagen trong da, khiến làn da trở nên bóng dầu do việc tăng tiết dầu nhờn và gây mụn đầu đen.

Hạn chế thực phẩm dầu mỡ 

Vì những thực phẩm chiên rán nhiều dầu là nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn tăng tiết. Khi bã nhờn dư thừa kết hợp với bụi bẩn sẽ dễ gây ra mụn đầu đen. Do đó, bạn hãy hạn chế tối đa loại thực phẩm này để cải thiện vấn đề về mụn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn