Tai nạn lao động, thanh niên bị thanh sắt đâm xuyên từ đùi tới ngực

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình lao động, một nam thanh niên đã không may bị hai cọc sắt đâm xuyên tầng sinh môn.

An ninh thủ đô đưa tin, sáng nay, 24/4, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ của viện này vừa tiếp nhận cấp cứu đa chuyên khoa cho một thanh niên bị 2 thanh sắt đâm xuyên tầng sinh môn, bụng, ngực, đùi.

Bệnh nhân được xác định là anh T.Đ.Đ (26 tuổi ) đến từ Hà Tĩnh. Người này nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương, chảy máu nhiều, đau đớn, khó thở. Người bệnh bị 2 thanh sắt xoắn, phi 24, dài khoảng 1,5m đâm xuyên tầng sinh môn, bụng, ngực, đùi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết, anh Đ là thợ xây, trong qua trình lao động bị ngã cao và rơi trúng hai cọc sắt. Ngay sau khi phát hiện sự việc, đồng nghiệp của anh Đ đã đập vỡ bê tông, không rút thanh sắt ra và đặt anh Đ. lên tấm sắt đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khi tiếp nhận anh Đ, kíp trực trong bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, hồi sức, chống sốc và kích hoạt báo động đỏ nội viện, tập trung các chuyên khoa như tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, mạch máu… và chuyển thẳng người bệnh vào phòng phẫu thuật.

Liên quan đến trường hợp này, Thạc sỹ Lê Nhật Huy, Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng-Tầng sinh môn (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, thanh sắt thứ nhất xuyên từ mông phải, đứt cơ thắt, thủng trực tràng, xuyên thủng bàng quang, đại tràng, đứt ruột non, rách dạ dày, xuyên thủng cơ hoành trái và thành ngực trái, rách phần mềm cánh tay trái. Thanh sắt thứ 2 xuyên qua đùi trái làm rách cơ đùi trái, đụng dập động mạch đùi, rách tĩnh mạch đùi trái.

4 kíp mổ thuộc các chuyên khoa tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, mạch máu đã tiến hành rút bỏ dị vật, khâu trực tràng, khâu bàng quang, đại tràng, dạ dày, khâu cơ hoành, xử lý vết thương ngực, dẫn lưu màng phổi, làm hậu môn nhân tạo, cắt đoạn động mạch đùi đụng dập, nối lại, khâu vết thương tĩnh mạch đùi.

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 6 giờ. Sau phẫu thuật, người bệnh được hồi sức tích cực và chuyển về khoa điều trị với tình trạng tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, sốt cao.

Thạc sỹ Lê Nhật Huy đánh giá đây là một trường hợp tai nạn lao động hy hữu, rất nặng. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn