Kate có thể được nhận tước hiệu của cố Công nương Diana, thứ mà bà Camilla đã từ chối

( PHUNUTODAY ) - Sau khi Nữ hoàng qua đời, hoàng tử William sẽ được nhận tước hiệu từ cha mình là Thái tử Charles, trong khi đó, vợ anh, Kate Middleton nhiều khả năng sẽ nhận tước hiệu từ người mẹ chồng cô chưa được gặp gỡ.

Sau khi kết hôn với Hoàng tử William năm 2011, Kate Middleton chính thức được phong Nữ công tước xứ Cambridge. Tuy nhiên, hoàng gia Anh sẽ có nhiều thay đổi, gồm cả tước hiệu của các thành viên, khi người đứng đầu là Nữ hoàng không còn nữa.

Theo trang Express, hiện tại Thái tử Charles là Thân vương xứ Wales. Đây là tước hiệu dành cho người đứng vị trí đầu tiên trong danh sách thừa kế ngai vàng theo truyền thống hoàng gia. Khi Thái tử Charles trở thành Vua, Hoàng tử William sẽ kế thừa vị trí và tước hiệu của cha mình.

Khi Thái tử Charles lên làm vua, Hoàng tử William sẽ được kế thừa tước hiệu của cha

Khi Thái tử Charles lên làm vua, Hoàng tử William sẽ được kế thừa tước hiệu của cha

Hoàng tử William sẽ là Thái tử xứ Wales và Công nương Kate nhiều khả năng được phong Vương phi xứ Wales giống mẹ chồng quá cố.

Trở thành nàng dâu hoàng gia sau đám cưới với Thái tử Charles năm 1981, Công nương Diana được phong Vương phi xứ Wales. Sau khi bà Diana qua đời trong một tai nạn xe hơi năm 1997 ở Pháp, Thái tử tái hôn với bà Camilla. Theo quy tắc, bà Camilla sẽ thừa kế tước hiệu Vương phi xứ Wales nhưng bà từ chối vì muốn bày tỏ lòng tôn kính với vợ cũ của chồng.

Người ta cho rằng không giống bà Camilla, Kate có thể sẽ nhận tước hiệu này như một sự tưởng nhớ đối với người mẹ chồng mà cô chưa có dịp gặp mặt. 

Nhiều khả năng, công tước Kate cũng sẽ nhận tước hiệu của mẹ chồng như một sự tưởng niệm người cô chưa từng được gặp gỡ

Nhiều khả năng, công tước Kate cũng sẽ nhận tước hiệu của mẹ chồng như một sự tưởng niệm người cô chưa từng được gặp gỡ

Trong khi đó, khác William, Hoàng tử Harry sẽ không được phong tước hiệu mới bởi anh còn xếp sau ba con của vợ chồng anh trai theo thứ tự thừa kế ngai vàng. Khi kết hôn với Meghan Markle hồi tháng trước, Nữ hoàng đã phong cho vợ chồng Harry tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Trước Harry, nhân vật giữ tước vị Công tước xứ Sussex là Hoàng tử Augustus Frederick. Augustus từng kết hôn hai lần nhưng đều bị Vua cha George II không chấp thuận, tức hôn nhân của họ bị coi là bất hợp pháp. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao Hollywood Markle là người phụ nữ đầu tiên được phong Nữ công tước xứ Sussex.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn