Cuối năm hãy để thêm thứ này trước cửa chính năm mới TÀI LỘC DỒI DÀO, CÔNG DANH RỘNG MỞ, TIỀN NHIỀU VÔ KỂ

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm hãy để thêm thứ này trước cửa chính năm mới TÀI LỘC DỒI DÀO, CÔNG DANH RỘNG MỞ, TIỀN NHIỀU VÔ KỂ tiêu thả ga chẳng hết.

Ở mỗi gia đình, những nơi thường được chú trọng về phong thủy và có thể trồng những cây cảnh nhỏ vừa để bài trí, vừa nhằm hút tài lộc bao gồm: 

Khu vực cửa chính

Khu vực cửa chính cũng có vai trò quan trọng không kém gì phòng khách – Đây là nơi thể hiện bộ mặt của ngôi nhà, là nơi ra – vào của các thành viên trong gia đình, nơi đón những dòng năng lượng tích cực, hút tài lộc vào nhà. Khi lựa chọn cây phong thủy trước cửa phòng chính, bạn cần cân nhắc về chất liệu cửa và hướng nhà.

cay-canh-1
 

Đối với cửa làm bằng kim loại, chủ nhà nên chọn các loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê. Với cửa làm bằng gỗ, bạn nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, bởi Mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển.

Đối với những gia đình có diện tích mặt tiền đủ để trồng nhiều cây cảnh, bạn nên trồng một số cây như tre, trúc, tùng. Tre là cây sẽ mang đến nhiều may mắn cho ngôi nhà của bạn, giúp công việc thuận lợi ăn nên làm ra. Trồng trúc sẽ mang đến nhiều niềm vui và sự may mắn cho bạn.

Cây tùng góp phần thanh lọc không khí trước nhà, tạo một luồng không khí trong lành mát mẻ mang lại sức khỏe cho mọi người và thích hợp nhất với hướng Nam.

Đồng thời, quan niệm trong phong thủy còn cho rằng trồng cây chanh và cam trước nhà sẽ đem lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận cho gia chủ. Ngoài ra, để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí, bạn có thể trồng thêm cây táo.

Trang trí cửa ra vào

Trong phong thủy nhà ở, khu vực cửa ra vào rất được chú trọng. Đó là khu vực thu hút tài lộc và may mắn vào trong nhà. Bạn nên dọn dẹp khu vực cửa ra vào sạch sẽ, không có vật chắn.

Lối đi mái vòm hoặc cổng và chuông cửa là những chi tiết thiết kế phong thủy bạn nên làm và không nên để chuông cửa hỏng vào dịp năm mới.

Nếu cần trải thảm, bạn nên chọn màu thảm sáng màu và mới. Bạn cũng có thể đặt thêm các chậu cây ở lối ra vào.

Vật phẩm rước tài lộc vào nhà

Các học thuyết về phong thủy luôn có một giá trị to lớn trong đời sống tinh thần của người Việt. Trong các quan niệm của phong thủy từ xa xưa luôn tồn tại những biểu tượng , linh vật tượng trưng cho may mắn, tiền tài và bình an. Vì vậy nhiều người tin rằng muốn rước tài lộc hay cầu bình an cho gia đình mình thì đừng quên sở hữu 8 vật phẩm phong thủy sau trong nhà.

Đồng tiền xu

Tiền xu được đúc hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Trời ngoài, đất trong tượng trưng cho sự thịnh vượng. Vì vậy, treo những đồng tiền chéo nhau và kết nối chúng bằng một sợi dây màu đỏ, sau đó treo lên các cửa ra vào sẽ giúp giữ được năng lượng tiền bạc trong nhà. Dùng 9 hoặc 6 đồng tiền xu cho cửa chính và những cửa còn lại thì treo số lượng ít hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn