Muốn hạnh phúc, bình an, chỉ cần nhớ 5 điều này

( PHUNUTODAY ) - Với 5 thói quen đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày:

1. Chăm sóc bản thân 

Ở đời người, thứ quý giá nhất chính là sức khoẻ, tiền có nhiều bao nhiêu cũng không đổi được một thân thể khỏe mạnh.

Vì thế, muốn có được một thân thể khỏe mạnh, trước tiên cần tập thói quen ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đúng giờ giấc. Tiếp theo mà cũng là điều quan trọng nhất, đó chính là dưỡng tâm tính.

Sống phải ít tức giận, nhiều vui vẻ, mỗi ngày dùng tâm tình bình hòa lạc quan mà sống và làm việc – đây chính là phương pháp dưỡng sinh tốt nhất, hiệu quả nhất. Quá khứ không thể thay đổi, hãy học cách sống chung cùng nó. Hãy theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống, chỉ có duy nhất bạn là người chịu trách nhiệm tạo ra hạnh phúc của chính mình,, đó mới chính là những việc mang đến hạnh phúc đích thực.

2. Lựa chọn kết giao bạn bè thích hợp

Cổ nhân có câu rằng: “Vật họp theo loài, người phân theo nhóm”. Có thêm một người bạn là có thêm một lối đi, nhưng chúng ta nhất định phải thận trọng trong việc lựa chọn kết giao với bạn bè. Bạn bè như một con đường vậy, có người bạn phù hợp sẽ có ích đối với ta, nhưng kết sai người lại có thể hại đến ta.

4-viec-don-gian

Cần nhất định rời xa những người chỉ biết chơi bời, thích oán giận; cần kết giao với những người có nhân phẩm đạo đức. Đi theo ong mật sẽ tìm được hoa thơm, đi theo ruồi nhặng chỉ gặp phải dơ bẩn.

Sống trên đời, nên biết quý trọng những người dám nói ra những khuyết điểm của ta, cũng như sẵn sàng đưa tay giúp đỡ ta trong những lúc khốn khó. Con người may mắn nhất chính là có được những người bạn chân thành!

3. Để quá khứ ngủ yên

Thức khuya, nghĩ về mọi việc sai bạn đã làm, những điều có thể thay đổi nếu bạn làm hoặc nói khác đi? Bạn đang lãng phí thời gian và năng lượng của mình. Những sai lầm đều xảy ra, bạn không thể thay đổi mà chỉ có thể học hỏi từ chúng, sửa đổi và tiếp tục cuộc sống. Kiến thức học được từ sai lầm sẽ giúp định hình một tương lai tốt đẹp hơn.

Ngay cả khi mối quan hệ gần nhất của bạn khiến bạn đau lòng khi cũng đừng để nó ngăn cản bạn bước vào một mối quan hệ mới. Người mới có thể giúp bạn làm lành trái tim tan vỡ và mang đến những điều tốt nhất xứng đáng với bạn.

4. Chăm sóc, quản lý cho tốt gia đình của mình

Nhân sinh cả đời, trọng yếu nhất chính là gia đình. Có tiền, có quyền chưa thể gọi là thành công, mà tạo dựng được một gia đình hạnh phúc ấm áp mới là thành công thực sự. Hãy luôn nhớ "gia đình là nơi để về".

Để có một gia đình ấm áp hạnh phúc cần mọi thành viên trong gia đình ấy bỏ công sức xây đắp và chân thành với nhau, mỗi người đều phải gánh vác trách nhiệm của chính mình. Gia đình hòa thuận thì tài vận mới có thể hanh thông, sự nghiệp mới thăng tiến thịnh vượng.

Chính vì thế, mỗi chúng ta cần dành nhiều thời gian và dụng tâm vun vén cho tổ ấm của mình. Mỗi ngày, hãy dành những giây phút tĩnh lặng cho riêng mình. Và hãy yêu thương gia đình, bè bạn, và trân quý từng phút giây được sống này.

6. Cho đi là nhận lại

Có vô số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dành thời gian để giúp đỡ người khác thường cảm thấy hạnh phúc hơn. Sự giúp đỡ ở đây có thể đến từ những hành động đơn giản tại công sở, trường học, trên đường phố đến các công việc tình nguyện vì cộng đồng.

Trong cuốn sách The Paradox of Generosity, nhà xã hội học Christian Smith và Hilary Davidson cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa sự hào phóng và hạnh phúc. Ở đây, niềm vui của nguời được giúp đỡ chính là phần thưởng, nó có ảnh hưởng tích cực giống như bất cứ một món quà giá trị nào.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn