Nước chanh tốt cho sức khỏe nhưng uống nước chanh kiểu này "nhập viện" trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Dù chanh có ích lợi cho cuộc sống nhiều đến đâu đi chăng nữa thì nếu ta không biết dùng đúng cách sẽ gây tác dụng ngược.

Uống lúc bụng đói

Uống nước chanh khi bụng đói sẽ dễ làm tăng axit trong dạ dày, đây là lý do vì sao khi uống vào bạn sẽ có cảm giác cồn cào khó chịu. Tình trạng diễn ra thường xuyên, lâu dần sẽ khiến axit dạ dày tăng quá nhiều dẫn đến viêm loét dạ dày hoặc viêm loét tá tràng.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

mhrw-650x435

Vắt chanh lấy nước bỏ vỏ

Vvỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất của toàn bộ loại quả này. Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh hoặc dùng máy sinh tố để nghiền quả chanh để cả vỏ khi pha chế.

Đau dạ dày không được uống nước chanh

Nhiều người quan niệm người nào đau dạ dày thì không thể uống nước chanh, bởi vì tính axit quá mạnh có thể kích thích dạ dày, axit dạ dày quá nhiều thì không tốt.

Nhưng trên thực tế, ngâm một lát chanh trong một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt, về cơ bản không gây hại cho dạ dày.

photo1540564115211-15405641152111624848735_262340773

Uống nước cốt chanh đậm đặc

Nhiều người có thói quen uống nước cốt chanh đậm hơn là pha loãng cùng với nước vì nghĩ rằng sẽ làm mất đi các chất vitamin có trong nước chanh. Tuy nhiên, đây là việc làm hết sức nguy hiểm cho sức khỏe, lợi đâu chưa thấy mà thấy thủng bao tử, rối loạn đường tiêu hóa rồi.

Một số chất trong nước chanh có thể dễ dàng dẫn đến các vấn đề về răng miệng như sâu răng và ăn mòn. Để giảm thiểu nguy cơ về răng lợi cũng như vấn đề đường ruột, chúng ta chỉ nên uống nước cốt chanh khi pha loãng với các loại dung dịch khác hoặc với nước lọc.

Uống nước chanh giải rượu

Hầu hết mọi người đều lầm tưởng uống nước chanh hoặc đồ uống chua có thể giúp giải rượu nhanh hơn mà không biết loại đồ uống này có thể gây tổn thương dạ dày.

Thêm nữa, các “ma men” thường rất dễ ngủ trong lúc say, nếu cho uống nước chanh gây nôn trong lúc ngủ có thể khiến dịch nôn, thức ăn chui vào phổi gây sặc, ngạt thở và có thể tử vong nếu không được sơ, cấp cứu kịp thời. 

Dùng nước chanh nguyên chất trị mụn

Nhiều người có thói quen lấy nước chanh nguyên chất chấm lên da để trị mụn, làm trắng da nhanh chóng... Tuy nhiên, lượng axit đậm đặc trong nước cốt chanh sẽ làm da bỏng rát, nốt mụn sưng tấy thêm. Việc đó, lâu dần sẽ dẫn bạn đến bác sĩ da liễu ngay lập tức chỉ để trị các dị ứng mà chanh gây ra trên khuôn mặt bạn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn