4 kỹ năng có thể cứu sống bạn trong mọi tình huống

( PHUNUTODAY ) - Việc trang bị những kỹ năng tự vệ để đề phòng bất trắc chưa bao giờ là thừa. Hãy tự cứu lấy mình trước khi đợi chờ sự giúp đỡ của người khác.

 Phá được còng tay chỉ với một que diêm

Trong trường hợp bị còng tay, bạn có thể thoát được chỉ với một que diêm (hoặc vật gì có kích thước tương tự). Khi đó, bạn dùng răng nhét que vào khe hở như hình. Chỉ cần khéo léo một chút, bạn có thể thoát khỏi chiếc còng rồi.

1_61282

Thoát khỏi còng tay bằng dây kéo nhựa hoặc băng dính

Thống kê cho thấy, một trong những phương tiện kẻ xấu hay sử dụng để trói bạn chính là dây kéo nhựa (zip tie hoặc cable tie).

Nhưng nếu bạn nghĩ chỉ có cắt mới “phá” được chiếc dây kéo nhựa này thì bạn đã nhầm. Bởi bạn hoàn toàn có thể làm đứt chúng bằng cách này.

break-zip-tie-main-1490944835235

Đầu tiên, để tay bắt chéo lại, lưu ý nhớ gồng tay lên, vì khi đó các cơ bắp và gân sẽ khiến bàn tay của bạn to ra. Sau đó, bạn giơ tay lên cao khỏi đầu rồi nhanh chóng kéo tay xuống, đồng thời mở cánh tay ra.

Đầu tiên, để tay bắt chéo lại, lưu ý nhớ gồng tay lên, vì khi đó các cơ bắp và gân sẽ khiến bàn tay của bạn to ra.  Phần khóa kéo của dây kéo nhựa rất dễ bị bẻ gãy. Trong khi đó, tư thế này giúp bạn kết hợp lực của toàn bộ phần thân trên, nên chiếc dây kéo bị đứt.

Kiểm tra xem có ai vào phòng không

27301-9ad4e74b4006257a3659620a2c233298-ohaytv

Nếu bạn cần kiểm tra xem có ai đó đã vào phòng mình hay không mà không cần sử dụng các thiết bị theo dõi, chỉ cần bằng keo và dây là đủ. Đơn giản chỉ cần dán một đoạn dây để nó hơi treo trên cửa. Khi ai đó đóng cửa hay mở cửa, dây sẽ bị kẹt vào khe cửa trên (trước lúc bạn đóng cửa, hãy nhớ để dây ra ngoài).

Che giấu những thứ có giá trị

Nếu bạn cần một nơi để cất giấu tiền hoặc tài liệu quý thì đây là một ý tưởng dễ cho bạn tự thực hiện. Tất cả bạn cần là một cái ghế, một cái búa, vài cái đinh và dây cao su.

5_142431

Đầu tiên, hãy lật ngược ghế lại, và đóng đinh vào đáy ghế theo hình cái hộp. Tiếp đến, uốn cong đầu đinh ra phía ngoài một chút. Tiếp đến, móc các dây cao su vào đinh như hình trên, và đẩy tiền hay tài liệu vào bên dưới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn