Muốn dọn sạch violon đáng ghét ngay tức thì chỉ cần làm theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết chị em đều có nhu cầu tẩy lông để sở hữu làn da mềm mại, tăng sự tự tin khi diện lên những trang phục chuẩn hè như áo hai dây hay quần short.

Ngày nay, không chỉ quan tâm tới việc chăm sóc da, cải thiện vóc dáng,..., rất nhiều chị em còn như dành trọn cả thanh xuân để cố gắng loại bỏ đi phần “violon” cứng đầu cứ mãi đeo bám trên da, đặc biệt ở những vùng dễ trông thấy như chân, tay hay mép,...

Lúc này, nếu cảm thấy còn khá ngại ngần với việc tìm tới những cơ sở thẩm mỹ để triệt lông, hay đơn giản là chẳng có thời gian rảnh trong ngày để đi triệt lông, chị em có thể tự dọn dẹp sạch sẽ thứ thừa thãi này tại nhà bằng những cách vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ tìm, hay đúng hơn là sẵn có dưới đây. Bằng những cách này, các nàng sẽ khỏi lo lông mọc lại rậm hơn như khi sử dụng dao cạo râu, cũng không lo ảnh hưởng chút xíu nào tới sức khoẻ.

Sử dụng đá mài

Empty

Không chỉ được sử dụng để tẩy da sần, da chết ở chân, đá mài giờ đây còn được coi là công cụ hữu hiệu giúp trị lông chân hiệu quả mà không hề gây đau rát, hơn nữa còn cực kỳ đơn giản trong việc thực hiện. Chỉ cần sắm cho mình một hòn đá vừa đủ to và không quá thô ráp, các nàng đã có trong tay một công cụ giúp loại bỏ sạch sẽ phần lông thừa thãi gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Cách thực hiện:

- Ngâm hòn đá mài vào nước để làm ẩm, giảm đi phần nào sự thô ráp ở bề mặt đá, đồng thời cũng là để vệ sinh sạch sẽ hòn đá trước khi để nó tiếp xúc lên da.

- Tắm bằng nước ấm để da mềm hơn, lỗ chân lông giãn nở, từ đó dễ dàng hơn trong việc loại bỏ lông bám trên da.

- Thoa sữa tắm lên da rồi sử dụng hòn đá mài chà vào vùng da có lông từ từ theo chuyển động tròn đều. Bằng cách này, lông sẽ phần nào rụng theo sự tác động của đá.

- Tắm sạch lại với nước, thoa thêm kem dưỡng ẩm và nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, đồng thời cấp ẩm cho da thêm mịn màng, sáng khoẻ hơn.

Sử dụng bột nghệ và sữa chua

Empty

Bột nghệ được biết tới là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp bởi rất nhiều công dụng tuyệt vời, bao gồm khả năng loại bỏ phần lông thừa trên da.

Bên cạnh tác dụng trị mụn, làm mờ thâm, bột nghệ còn có tác dụng cực kỳ tuyệt vời trong việc triệt lông. Được biết, việc tẩy lông bằng bột nghệ tại nhà đem tới rất nhiều ưu điểm như giúp lành da, đồng thời tránh được tình trạng viêm nang lông.

Chuẩn bị:

- 2-3 thìa bột nghệ

- 2 thìa sữa chua không đường

- 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

- Tẩy tế bào chết cho da bằn cách thấm nước cốt chanh vào bông tẩy trang rồi thoa đều lên da, giữ nguyên khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Đợi da khô. Sau đó trộn bột nghệ với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt.

Trộn bột nghệ với sữa chua, ta được hỗn hợp sền sệt.

- Thoa hỗn hợp lên vùng cần tẩy lông rồi áp một miếng giấy lên trên, miết nhẹ để giấy tiếp xúc toàn bộ với hỗn hợp trên da.

- Sau khoảng 20 phút thì lột mạnh, nhanh miếng giấy ngược lại chiều lông mọc.

- Rửa sạch da, thoa kem dưỡng ẩm và nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, giúp da mềm mịn hơn.

Sử dụng lá trầu không

Empty

Tinh chất lá trầu không có khả năng giúp làm yếu sợi lông, từ đó khiến lông tự rụng mà không cần tác động mạnh lên da.

Lá trầu không là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong đời sống bởi những tác dụng tuyệt vời, bao gồm khả năng tẩy lông hiệu quả. Cụ thể, tinh dầu của lá trầu không sau khi ngấm vào nang lông sẽ khiến gốc lông yếu đi, giúp lông tự rụng, đồng thời làm ức chế khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho biểu bì, từ đó hạn chế tình trạng lông mọc lại. Đặc biệt, phương pháp tẩy lông bằng lá trầu không còn phù hợp với nhiều loại da, từ da nhạy cảm, da dầu và da hỗn hợp.

Chuẩn bị:

- Rửa sạch lá trầu không với nước muối rồi vò nát thành các mảnh nhỏ.

- Nấu lá trầu không với nước cho ra hết tinh chất rồi lọc lấy nước cốt trầu không.

Cách thực hiện:

- Làm sạch vùng da cần triệt lông bằng cách sử dụng khăn ướt thấm nước muối rồi lau nhẹ nhàng.

- Sử dụng bông tẩy trang thấm nước cốt trầu không, thoa đều lên vùng da cần triệt lông. Để nguyên trong khoảng 30 phút cho khô hoàn toàn

Sử dụng nước cốt trầu không thoa lên vùng da cần triệt lông và chờ 30 phút để nó phát huy tác dụng mạnh mẽ.

- Tiếp tục thoa nước cốt trầu không lên da, kết hợp massage theo ngược chiều lông mọc để tinh chất thấm sâu vào từng lỗ chân lông.

- Sử dụng khăn sạch để vệ sinh vùng da cần triệt lông. Đặc biệt nên tránh sử dụng mỹ phẩm hay sữa tắm lên vùng da vừa triệt lông để hạn chế tình trạng kích ứng da.

Trên đây là 3 phương pháp triệt lông tại nhà cực kỳ đơn giản mà bất kể nàng nào cũng có thể thực hiện. Hãy bắt tay vào thử nghiệm ngay một trong 3 cách triệt lông trên để có được một làn da nhẵn nhụi, sáng mịn, từ đó thêm phần tự tin trong việc diện lên những trang phục mát mẻ như quần short, áo hai dây,…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn