Phát hiện con hổ đầu tiên trên thế giới nhiễm Covid-19 trong sở thú

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thấy con hổ có dấu hiệu ho khan, sở thú đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện con vật dương tính với Covid-19.

Mới đây, một con hổ ở sở thú New York, Mỹ đã được xác định dương tính với Covid-19 sau khi có triệu chứng ho khan.

Theo tờ New York Post dẫn lời từ người phát ngôn của Sở thú Bronx cho biết, đây một con hổ cái giống Malaysia 4 năm tuổi của vườn thú, đã có dấu hiệu ho khan. Sở thú Bronx đã quyết định tiến hành xét nghiệm với con hổ trong một nỗ lực cẩn trọng.

Đây là ca Covid-19 đầu tiên tại Mỹ có liên quan tới động vật và là ca đầu tiên trên thế giới có hổ bị nhiễm virus corona mới, theo Reuters.

Một con hổ ở sở thú New York, Mỹ nhiễm Covid-19.

Một con hổ ở sở thú New York, Mỹ nhiễm Covid-19.

Theo Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã Mỹ (WCS), ngoài con hổ nói trên thì chị gái của nó là Azul và 2 con hổ Amur, 3 con sư tử châu Phi khác cũng cho thấy các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Theo AP dẫn lời giới chức liên bang Mỹ và quan chức sở thú thông tin ngày 5/4 cho hay, con hổ trên phát triệu chứng đầu tiên vào ngày 27/3, và được cho là đã bị lây nhiễm Covid-19 từ một nhân viên sở thú mắc Covid-19 nhưng chưa phát triệu chứng.

Phía sở thú cho biết “chưa có bằng chứng cho thấy động vật có vai trò trong việc truyền nhiễm virus gây bệnh Covid-19 cho người và chưa có bằng chứng rằng động vật lây virus corona mới cho con người ở Mỹ, bao gồm cả chó và mèo cưng”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn bộ 4 sở thú và 1 thủy cung ở New York đều đóng cửa từ ngày 16/3.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn