8 điều cốt lõi phân biệt đàn bà khôn và đàn bà dại, đọc xong chớ vội bĩu môi nếu bạn thuộc người "dại"

( PHUNUTODAY ) - Hãy tự đọc và chiêm nghiệm xem bạn thuộc đàn bà dại hay đàn bà khôn nhé!

8 điều cốt lõi phân biệt đàn bà khôn và đàn bà dại

1. Phụ nữ dại khi nhìn vào đàn ông chỉ thấy túi tiền của anh ta.

Phụ nữ khôn sẽ chỉ nhìn vào cách đàn ông tiêu tiền vì mình.

2. Phụ nữ dại chỉ thấy đàn ông giàu hay nghèo.

Phụ nữ khôn lại thấy đàn ông nào có khả năng giàu hay không.

3. Phụ nữ dại chỉ nhìn thấy nhược điểm của đàn ông.

Phụ nữ khôn lại ngợi khen ưu điểm của đàn ông.

4. Phụ nữ dại lớn tiếng cãi vã với đàn ông bất cứ đâu, khiến đàn ông không còn mặt mũi.

Phụ nữ khôn dù giận đến đâu thì cũng về nhà mới nói, giữ gìn thể diện cho đàn ông.

5. Phụ nữ dại thích đục khoét quá khứ

Phụ nữ khôn cùng đàn ông tạo thêm hồi ức mới.

864c7c8144c0ad9ef4d1

6. Phụ nữ dại thích những thứ phù phiếm xa hoa, phụ nữ khôn thích những món quà thực tế. Xa hoa có thể để khoe mẽ với người khác, để tha hồ sống ảo nhưng những món quà thực tế lại hữu ích hơn nhiều.

7. Phụ nữ dại giữ chồng khư khư, họ không cho chồng cơ hội được tiếp xúc với gái lạ, càng muốn chồng phải tự nhốt mình trong nhà không được đi đâu.

Phụ nữ khôn lạt mềm buộc chặt, không cần giữ chồng vẫn nghe lời răm rắp.

8. Phụ nữ dại mặc những thứ mình thích, đàn bà khôn mặc thứ đàn ông thích. Thay vì tốn tiền để mua lấy niềm vui như đàn bà dại, phụ nữ khôn dùng nó để mua lấy hạnh phúc.

Đàn bà khôn ngoan luôn biết lúc nào mình nên ngây dại

Hơn thua giỏi giang với chồng luôn là ngây dại

Phụ nữ ngày nay dù làm vợ làm mẹ thì vẫn có thể tranh công bằng với đàn ông trong mọi việc. Thậm chí, phụ nữ giỏi giang, độc lập và bản lĩnh càng đòi hỏi sự ngang hàng với đàn ông. Nhưng rõ ràng, trong hôn nhân cần gì sự hơn thua như thế khi đàn bà và đàn ông đều cần dựa vào nhau, cùng nhau hoàn thiện.

08ac096a312bd875813a

Thật ra, nhiều phụ nữ khi đã lấy chồng thường mang quan niệm, phải chứng tỏ mình giỏi thì chồng mới nể. Chính suy nghĩ này khiến phụ nữ dễ vướng phải bất hạnh và thiệt thòi trong hôn nhân. Vì với đàn ông, sự giỏi giang của phụ nữkhông nằm ở hơn thua sự nghiệp hay tiền bạc, mà hơn hết là một người phụ nữbiết điều. Chính là biết là người vợ hơn chồng ở những gì chồng chưa chính chắn, hơn chồng khi chồng chưa đủ khéo léo trong gia đình, hơn chồng những khi chồng mỏi mệt cần người gánh vác cùng.

Hơn hết, phụ nữ khôn ngoan luôn phải biết che đậy sự giỏi giang của mình với chồng. Dù có mạnh mẽ bản lĩnh ở đời thế nào thì khi đứng cạnh chồng, vẫn chỉ nên là một người vợ, đủ dịu dàng, đủ hiểu chuyện.

Đừng coi mình là nhất

Phụ nữ thành công giỏi giang thời nay không ít, hơn nhau chính là có hạnh phúctrong hôn nhân hay không. Thực tế, nhiều phụ nữ hô hào lớn tiếng với thiên hạ nhưng lại không thể là người vợ người mẹ tốt. Sai lầm chính là họ luôn nghĩ mình là lãnh đạo, là người quan trọng nhất trong chính ngôi nhà của mình.

Đàn ông hay phụ nữ, một khi đã thành công cũng đừng nghĩ đó là tâm huyết và cố gắng của riêng mình. Cũng đừng vì chút thành tựu mà xem thường bạn đời. Ngoài đời, là để đấu đá, để khẳng định, để hơn thua nhau. Nhưng sau cánh cửa nhà thì vẫn chỉ nên là những người yêu thương, chăm sóc, tôn trọng và bên nhau đến cuối đời. Giữa vợ và chồng, không có thành công của ai hơn ai, mà là thành công duy nhất khi cùng nhau hạnh phúc thật lâu.

Đàn bà khôn ngoan lo giữ sắc, đàn bà dại dột chăm chăm giữ chồng

Thời gian khắc nghiệt và rất tàn nhẫn với phụ nữ. Đàn ông 30 còn xuân nhưng phụ nữ 30 đã toan về già. Vậy nên đàn bà đừng đợi đến khi những nếp nhăn đã xuất hiện trên gò má thì mới bắt đầu cuống cuồng tìm cách níu giữ tuổi thanh xuân.

Phụ nữ cứ mãi hi sinh, tận tụy vì chồng, vì con,…đến lúc mình già nua, xấu xí thì chồng lại chạy theo một người đàn bà khác trẻ đẹp hơn. Vậy nên người ta mới nói đàn bà khôn ngoan lo giữ sắc, đàn bà dại dột chăm chăm giữ chồng.

Một khi người đàn ông thật sự yêu thương người vợ của của mình, anh ta sẽ không để hình bóng của người phụ nữ khác lọt vào mắt xanh. Anh ta cũng sẽ không tạo cơ hội cho người phụ nữ khác tiếp xúc gần gũi với mình. Mọi cánh cửa đều sẽ bị đóng lại ngay khi ai đó có ý định xông vào. Có chồng như thế, tất nhiên chị em không cần phải lo chăm chăm giữ chồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT