Những lưu ý cực kỳ quan trọng cho làn da bị nám, ai không biết sẽ tiếc hùi hụi!

( PHUNUTODAY ) - Với chị em bị nám, tàn nhang, những bí kíp khi trang điểm cực kỳ quan trọng và hiệu quả này chắc chắn không thể bỏ qua.

Nám da là nỗi ám ảnh, lo lắng của không ít chị em phụ nữ. Rất nhiều chị em dành cho thời gian để trang điểm, che khuất những nốt tàn nhang, nám da "khó ưa" này. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những bí quyết hữu hiệu nhất khi trang điểm với làn da bị nám, tàn nhang.

trangdiem1.phunutoday.vn

Chỉ cần bạn nắm vững những lưu ý này để không làm tổn thương da, cho làn da mịn màng, không tì vết.

Dưỡng ẩm da thật kĩ trước khi trang điểm

Làn da bị nám thường khô, vì vậy bạn cần cung cấp ẩm cho da đầy đủ để bảo vệ da trước khi đắp các lớp trang điểm. Sau khi rửa mặt, bạn hãy thoa toner, lotion, serum và sữa dưỡng ẩm, vỗ nhẹ cho da thấm đều. Sau đó, bạn hãy để ít nhất 2 phút rồi mới bắt đầu trang điểm.

Khi trang điểm vào ban ngày, bạn tuyệt đối không được quên bước thoa kem chống nắng sau bước dưỡng da và trước các bước trang điểm.

Sử dụng kem che khuyết điểm trên vùng da nám sậm màu

trangdiem3.phunutoday.vn

Đối với vùng nám da quá đậm mà kem nền không thể che dấu được, bạn cần sử dụng kem che khuyết điểm. Sử dụng kem che khuyết điểm có màu tương đồng với màu kem nền. Lấy 1 lượng nhỏ chấm lên vùng da nám, dùng ngón tay tán đều kem theo chiều vòng tròn, khi kem tan hết nám da sẽ mờ dần đi.

Các loại kem che khuyết điểm ngoài tác dụng che dấu da nám mà còn giúp làm đẹp da và chống nắng thành công.

Nhấn vào lông mày, mắt và môi

Để “ăn gian” khuyết điểm của làn da, bạn hãy "trau chuốt" trang điểm cho lông mày, đôi mắt và đôi môi. Chính những điểm nhấn này sẽ giúp người đối diện “phân tán” khỏi làn da bạn và thu hút vào đôi mắt sắc sảo hoặc làn môi căng mọng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn