Giá vàng hôm nay ngày 6/8: Tâm lý tiêu cực chiếm thị trường thế giới; vàng trong nước lại tăng

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 6/8 tiếp tục giảm tại thi trường thế giới. ngược lại, giá vàng trong nước lại tăng nhẹ so với cuối tuần trước.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1,213 USD/oucne, giảm gần 7 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1213.30 - 1214.30 USD/ounce.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0 0,5% xuống 1.214,10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay lại tiếp đà giảm mạnh và khó mà phục hồi trở lại. Vàng đã lao dốc trong vài tuần gần đây khi đồng USD đang trong xu hướng tăng mạnh. Chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng 0,5% trong tuần qua.

Empty

Trong 8 tuần qua, vàng chỉ đóng cửa cao hơn chỉ trong một lần duy nhất. Đáng chú ý, vàng đã mất gần 100 đô la về giá trị trong 2 tháng. Theo phân tích của Kitco, đồng đô la vẫn mạnh, chứng khoán giữ vững đà phục hồi. Phân tích kỹ thuật, vàng tương lai có thể giao dịch quan mức 1.218 USD.

Trong ngày thứ 4, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ chính sách ổn định, với mức lãi suất chuẩn nằm trong phạm vi 1.75% – 2%, đồng thời gợi ý về khả năng nâng lãi suất lần nữa vào tháng 9 tới.

Trong một tuyên bố, Fed lưu ý rằng số việc làm gia tăng và hoạt động kinh tế mạnh mẽ. Lãi suất tăng cao có thể khiến những hàng hóa như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn so với trái phiếu Chính phủ, trong khi đồng USD tăng mạnh có thể làm những tài sản được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive cho rằng, vàng giảm trong 7 tuần qua nhưng không có xu hướng kéo dài mãi mãi. Tháng 8 sẽ là thời điểm giải cứu tích cực cho vàng và ngưỡng hỗ trợ là 1.200 USD/oz.

Ken Morrison, Biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường dự đoán, giá vàng giao ngay tháng 12 sẽ tăng lên 1.240 USD trong tuần tới. Chỉ số đồng USD bị kìm hãm, tâm lý trên thị trường đang ở trạng thái không thể tồi tệ hơn.

Empty

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,68 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,88 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,86 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước cũng trải qua một tuần đầy biến động, giá vàng miếng trong nước dịch chuyển theo chiều giảm dần.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (5/8), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,710 – 36,810 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,710 (mua vào) – 36,810, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn