Bệnh nhân 271 đã dương tính với SARS-CoV ở Anh nhưng chỉ điều trị tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (CDC), bệnh nhân 271 đã từng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Anh ngày 7/4 nhưng chỉ được cách ly tại nhà và nhập cảnh vào Việt Nam này 28/4.

Nhân dân đưa tin, tối 3/5, CDC TP. HCM thông tin về trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 271. Bệnh nhân là nam, quốc tịch Anh thuộc nhóm chuyên gia 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4 để thực hiện các dự án kinh tế trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng bay từ Anh đến Việt Nam.

Tổ bay của chuyến bay này đã trở về nước ngay sau đó, không nhật cạnh vào Việt Nam.

Nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 và cho kết quả âm tính. Đến ngày 2/5, những người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, 12 người còn lại âm tính.

Điều tra tiền tử của bệnh nhân được biết, người này đã từng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Anh ngày 7/4 nhưng không điều trị chỉ được cách ly tại nhà.

Bệnh nhân được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Đến này 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính. Sau đó, người này được cấp giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Hiện tại bệnh nhân không có các biểu hiện ho, sốt, đau họng hay các triệu chứng khác. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Do được cách ly ngay khi nhập cảnh và được kiểm soát đúng quy trình nên trường hợp này không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Theo Tổ quốc, TP. HCM đã ghi nhận 6 ca tái dướng tính sau khi được công bố khỏi bệnh (BN92, 124, 151, 207, 224, 235). Các trường hợp này đều đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn