4 sai lầm tai hại khi ăn hải sản cần tránh kẻo gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hải sản là món ăn yêu thích của rất nhiều người, đây cũng là đồ ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn hải sản không đúng cách cũng khiến cho bạn gặp phải không ít rắc rối. Bài viết này sẽ giúp bạn tránh xa những sai lầm tai hại khi ăn hải sản:

1. Ăn hải sản cùng hoa quả

salade-de-fruits_NPUK

Trong hoa quả có chất tanin, hải sản chứa protein và canxi, khi kết hợp khiến những chất này khó dung hòa, gây trở ngại cho sự hấp thụ của cơ thể. Ăn hải sản cùng lúc với hoa quả còn khiến bạn bị đau bụng, buồn nôn. Bạn chỉ nên ăn hoa quả sau 2 tiếng kể từ khi ăn hải sản.

 2. Uống bia kèm hải sản

loai-bo-mui-hoi-khi-uong-ruou-bia_hmwc_thumb

Một số người có thói quen thậm chí là sở thích uống bia kèm hải sản mà không biết rằng bia kết hợp đều đặn với hải sản thì việc bạn dính Gout và sỏi thận chỉ là vấn đề thời gian.

3. Uống trà ngay sau khi ăn hải sản

gioitrenews_sai_lam_khi_an_hai_san_3

Nhiều người thích uống trà khi ăn hải sản để tạo cảm giác thèm ăn hơn. Tụy nhiên, uống trà sau khi ăn hải sản sẽ dẫn đến khó tiêu, đầy bụng và gây ra sỏi. Tốt nhất, bạn nên uống trà sau 2 tiếng từ lúc ăn hải sản.

4. Ăn đầu tôm, đầu cá

thuc-hu-vo-tom-chua-nhieu-canxi-thumbnffm-1507959600232

Nhiều người có sở thích ăn đầu tôm, đầu cá. Tuy nhiên, bộ phận này là nơi tích tụ nhiều nguyên tố kim loại nặng, không tốt cho cơ thể. Do đó, hãy từ bỏ thói quen ăn đầu tôm, đầu cá để không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn