Đám tang đẫm nước mắt của nam sinh viên xả thân cứu 3 mẹ con đuối nước vào ngày cúng Táo

( PHUNUTODAY ) - “Chỉ còn vài tháng nữa thôi em ấy sẽ tốt nghiệp, ra trường và có thể đi làm để phụ giúp cho bố mẹ đỡ vất vả... Vậy là tấm bằng đại học của em ấy cũng đã gác lại vĩnh viễn rồi” - chị hàng xóm xót xa nói trong nước mắt.

Sáng ngày 9/2 (tức 25 tháng Chạp), cả vùng quê Thanh Hoá ngập trắng vòng hoa và nước mắt của người dân, bạn bè đến viếng và tiễn đưa nam sinh viên Hoàng Đức Hải về nơi an nghỉ cuối cùng. Cũng trong chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ tổ chức truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ Dũng cảm cho sinh viên Hoàng Đức Hải vì đã hy sinh thân mình để cứu giúp 3 mẹ con gặp nạn.

Hoàng Đức Hải là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Bố mẹ em là ông Hoàng Văn Thơ, bà Lê Thị Lượt làm nghề thu mua hải sản ven bờ. Cuộc sống vất vả, bấp bênh nhưng họ luôn mong các con học hành thành đạt thoát cảnh khổ. Trước khi gặp nạn, Hải đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Thế nhưng...

dam-tang-2 Đám tang đẫm nước mắt và hoa trắng.

“Trời ơi! Chỉ còn vài tháng nữa thôi em ấy sẽ tốt nghiệp, ra trường và có thể đi làm để phụ giúp cho bố mẹ đỡ vất vả. Ai ngờ, còn đúng một tuần nữa gia đình, người thân vui vẻ đón Tết cổ truyền thì em lại ra đi mãi mãi. Vậy là tấm bằng đại học của em ấy cũng đã gác lại vĩnh viễn rồi” - chị hàng xóm xót xa nói trong nước mắt. 

Ông Lê Đình Phương (Chủ tịch UBND xã Hải Ninh) cho biết, Hải vốn là người hiền lành, chịu khó học hành, được bà con hàng xóm yêu quý. Trước mắt, địa phương đã trích quỹ hỗ trợ cho gia đình cháu Hải 5 triệu đồng. Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia và các cơ quan ban ngành cấp tỉnh cũng đã về động viên, thăm hỏi và chia sẻ với gia đình cháu. 

Trước đó, vào chiều 8/2 (23 tháng Chạp), chị Lê Thị Loan (40 tuổi) là giáo viên trường THCS Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cùng hai con gái là Đặng Minh Trang (8 tuổi) và Đặng Thị Thùy Linh (14 tuổi) ra sông Yên, đoạn cầu Ghép thả cá tiễn ông Công, ông Táo.

dam-tang-3
 Hiện trường vụ việc.

Lúc này, em Trang xuống rửa chân và không may bị trượt chân trôi ra ngoài. Chị Loan đã lao xuống cứu con nhưng không thành. Thấy vậy, em Lê Bá Khánh (15 tuổi) đã lấy sào lội xuống sông đưa ra cho cô giáo Loan nắm lên bờ rồi chạy đi kêu cứu. Thấy em Trang vẫn bị trôi, chị Loan lại nhảy xuống cứu một lần nữa. Trong lúc hoảng loạn, em Linh đã bám lấy chân mẹ khiến cả 3 mẹ con cùng rơi xuống nước.

Trong tình cảnh như vậy, em Hoàng Đức Hải đang đi thả cá đã không hề do dự, ơi ra xa kéo con gái nhỏ của chị Loan là cháu Trang vào bờ. Bất hạnh thay, khi gần vào đến bờ thì Hải bị đuối sức và chìm dần và cả 3 mẹ con chị Loan lại chới với trong dòng nước lạnh. 

dam-tang-1
En Lê Ngọc Vương

Khi đó, em Lê Ngọc Vương (20 tuổi) ở thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu nghe tiếng kêu cứu nên đã lao ra cùng cứu vớt mẹ con chị Loan. Vương biết bơi, bơi ra xa cứu cháu Trang lên bờ rồi quay lại cứu hai mẹ con. Tuy nhiên, em đã không thể cứu được Hải mặc dù biết Hải đã chìm xuống dòng nước lạnh vì kiệt sức. 

Theo chị Lê Thị Hiền (mẹ em Vương) thì sau khi xảy ra sự việc, em không muốn nói về việc mình đã làm. Ai hỏi, em đều tỏ ra rất buồn vì đã không còn đủ sức cứu anh Hải. 

Như vậy, cả 3 thanh niên đều không quản gian nguy nhảy xuống sông lạnh cứu người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn