4 giai đoạn giúp vòng eo ngấn mỡ, ‘bụng bia’ to đùng hóa phẳng lì sau thời gian ngắn

( PHUNUTODAY ) - “Bụng bia” là điều không ai mong muốn, đặc biệt là phụ nữ. Vòng eo đầy mỡ thừa làm mất đi vẻ quyến rũ, gợi cảm của phái đẹp. Dưới đây là 4 giai đoạn giúp bạn “đánh bay” vấn đề này một cách nhanh chóng.

 4 giai đoạn giảm mỡ bụng 

Giai đoạn 1: Xem xét chế độ dinh dưỡng

Để đảm bảo về mặt cân bằng dinh dưỡng và sự đa dạng các loại thức ăn bạn nên áp dụng nguyên tắc ăn kiêng giảm mỡ bụng 80/20: Tập trung 80% thực đơn của bạn dành cho các loại thực phẩm lành mạnh, dễ hấp thụ để giảm mỡ bụng thì vẫn còn 20% còn lại bạn có thể thưởng thức các loại thức ăn mà mình yêu thích, không cần quan tâm rằng chúng có lợi hay không cho quá trình ăn kiêng.

4-giai-doan-1

Chế độ ăn uống có mối liên hệ trực tiếp đối với lượng mỡ thừa trên cơ thể – Ảnh: Internet

Giai đoạn 2: Loại bỏ trọng lượng dư thừa

Để nhanh chóng loại bỏ số cân nặng dư thừa, tập luyện hàng ngày luôn là phương pháp mang đến hiệu quả cao nhất. Có rất nhiều loại hình thể thao nhẹ nhàng để bạn thực hiện mỗi ngày như chạy bộ, đi dạo, đạp xe, bơi lội, yoga…

4-giai-doan-2

Chạy bộ, đi bộ 30 phút mỗi ngày là phương pháp tuyệt vời giúp thay đổi vóc dáng. Nếu chạy bộ 30 phút ngay quá khó, bạn có thể đi bộ, sau đó tăng cường độ dần lên – Ảnh: Brightside

Empty

Bơi lội cũng là một loại hình thể thao giảm cân, đốt cháy chất béo, mỡ bụng rất hiệu quả, nhanh chóng. Trong 1 giờ bơi, bạn có thể đốt cháy đến 500 calo – Ảnh: Brightside

Empty

Ngoài ra, nếu muốn lựa chọn bộ môn nhẹ nhàng, ít mệt mỏi hơn, bạn nên chọn cách đạp xe vào mỗi buổi sáng – Ảnh: Brightside

Giai đoạn 3: Tăng cường săn chắc cơ bụng

Sau khi đã giảm được số cân nặng nhất định, bạn nên tập trung vào cơ bụng, đốt cháy mỡ tại vòng eo.

Empty

Bài tập hít thở sâu giúp đốt cháy mỡ bụng, giảm kích thước vòng eo hiệu quả. Nằm ngửa trên mặt phẳng, co đầu gối lại, sau đó hít vào thật mạnh, cố gắng kéo bụng càng sát vào cột sống càng tốt. Giữ khoảng 20 – 30 giây thì quay lại tư thế ban đầu – Ảnh: Brightside

Empty

Plank cũng là động tác hỗ trợ tăng cường săn chắc cơ bụng hiệu quả – Ảnh: Brightside

Giai đoạn 4: Tạo dựng cơ bụng

Nếu muốn sở hữ vòng eo phẳng lì, săn chắc, bạn nên thực hiện các bài tập thể hình tăng cơ, tạo dựng cơ cho vùng bụng.

Empty

Gập bụng chính là bài tập giúp xây dựng cơ bụng hiệu quả – Ảnh: Brightside

4-giai-doan-8

Nâng chân cao vuông góc với cơ thể đang nằm ngửa là bài tập giảm mỡ bụng vừa hiệu quả vừa dễ dàng – Ảnh: Brightside

Những điều nên và không nên làm để giảm mỡ bụng

Những điều nên làm

- Thêm sữa ít chất béo vào chế độ ăn hàng ngày: Nghiên cứu cho thấy một vài khẩu phần sữa chua ít chất béo hoặc pho mát mềm sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo xung quanh bụng dưới.

- Hít vào: Coleen McLoughlin - một chuyên gia dinh dưỡng làm việc cùng Louise Parker nói rằng mẹo thể dục tốt nhất của cô là hóp bụng vào mỗi khi đi bộ. "Điều này sẽ dễ dàng cho bạn nhanh có bụng phẳng, eo thon", cô cho biết.

- Luôn đứng thẳng: Nghe có vẻ dễ dàng nhưng không phải ai cũng luôn làm được. Giữ tư thế cơ thể đúng sẽ giúp bạn tránh được nhiều bệnh và hạn chế được tình trạng trông béo bụng.

- Thực hiện bài tập Plank: Đó là một bài tập có thể được thực hiện tại nhà và thực sự có tác dụng làm cho bụng bạn nhỏ đi nhờ khả năng làm tiêu tan mỡ bụng.

Nhai kẹo cao su hoặc nói quá nhanh cũng khiến bạn bị... to bụng.

Những điều không nên làm

- Nhai kẹo cao su hoặc nói quá nhanh: Cả hai điều này đều làm bạn nuốt quá nhiều không khí, khiến cho bụng to hơn.

- Khó chịu: Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn vui vẻ và cười nhiều hơn thì cũng giúp cơ bụng săn chắc bởi đây cũng là bài tập thể dục nhẹ nhàng ai cũng làm được.

- Bỏ đói bản thân: Quá trình trao đổi chất của bạn sẽ bị nghẽn và cơ thể bạn sẽ bắt đầu dự trữ chất béo xung quanh bụng của bạn nếu bạn cứ liên tục nhịn đói như vậy.

- Lười uống nước: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì cân nặng của bạn ổn định, đồng thời tránh được tình trạng chướng bụng do cơ thể mất nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn