Theo nhân tướng, chọn kiểu tóc phải lưu ý 5 điểm này trên gương mặt thì mới phát tài

( PHUNUTODAY ) - Sự tương xứng giữa độ dài mái tóc với ngũ quan trên gương mặt ảnh hưởng rất lớn đến tài vận cũng như sức khỏe của một người.

Kiểu tóc là yếu tố quan trọng làm nên bề ngoài của con người. Một người phụ nữ nên để tóc dài hay tóc ngắn, ngoài việc quyết định theo sự yêu thích của mình, thì còn phụ thuộc đến mệnh bát tự hỉ kị của người đó. Nếu bát tự của bạn cần Mộc, vậy nên để tóc dài, nếu kiêng kị Mộc thì nên để tóc ngắn.

 Dựa vào ngày sinh bát tự có thể biết bạn nên để tóc ngắn hay dài hoặc đơn giản hơn là sẽ dựa vào sự sắp xếp của ngũ quan để biết được độ dài của tóc thế nào mới giúp bản thân bạn gặp nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Ngũ quan của con người có quan hệ với ngũ hành như sau: mũi thuộc Thổ, lông và tóc thuộc Mộc, miệng và lỗ tai thuộc Thủy, lưỡng quyền (xương gò má) thuộc Kim, mắt thuộc Hỏa. Khi ngũ hành kết hợp cân xứng thì người đó sẽ có gương mặt khả ái, kéo theo nhiều điều may mắn, phúc lộc. Hãy nhớ lấy nguyên tắc Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc mà cân đối độ dài của tóc.

Người có miệng và tai nhỏ thì không nên để tóc dài

iren-1621

Trong tướng miệng, miệng thuộc Thủy, là cung xuất nạp, có quan hệ đến ẩm thực, sức khỏe, phú quý của một người. Nếu một người có miệng và tai nhỏ, liền đại biểu Thủy yếu, mà Thủy sinh Mộc, vì thế Mộc sinh ra sẽ làm hao tổn Thủy. Nếu lúc này tiếp tục để tóc dài, thì tương đương với tăng cường Mộc, Mộc sẽ làm tiêu hao quá nhiều Thủy, Thủy suy yếu sẽ ảnh hưởng đến thận, xảy ra các vấn đề về hệ thống tiết niệu.

Y học hiện đại cũng chứng minh, tóc sẽ tiêu hao một lượng lớn dinh dưỡng của cơ thể, tóc càng nhiều thì tiêu hao dinh dưỡng càng nhiều, nếu cơ thể đem quá nhiều dinh dưỡng để nuôi tóc, thì các bộ phận khác sẽ không có đủ dinh dưỡng. Thời gian lâu như vậy, thân thể sẽ trở nên yếu ớt, thậm chí xuất hiện bệnh trạng.

Cho nên nói, nguyên khí tiên thiên của một người không đủ (thận là gốc rễ của tiên thiên), thân thể sẽ trở nên gầy yếu, sức miễn dịch không tốt, thường xuyên sinh bệnh. Vì vậy chỉ nên để tóc dài vừa phải

Người nào phù hợp với tóc dài?

iu

Chung qui lại thì chúng ta nên xem xét theo ngũ quan và sự tương xứng ngũ hành để xác định độ dài của tóc, giúp cho ngũ hành lưu thông thuận lợi thì đường tài vận sẽ hanh thông, sức khỏe tốt.

Trong nhân tướng học, mũi sẽ đại diện cho cung tài lộc, những người mũi to thường được xem là có số phú quí, lúc trẻ không giàu thì hậu vận cũng sẽ phát tài, cuộc sống sung túc. Tuy nhiên thực tế có nhiều người mũi to nhưng không giàu nổi đó chính là do ngũ quan của họ không có sự kết hợp tương xứng.

Chẳng hạn như một người mũi to nhưng gò má thấp cũng chẳng thể nào phất lên được. Lí do là xương gò má thuộc Kim, xương gò má thấp thì Kim kém, tiền bạc cũng ít, vận may về tài lộc cũng không nhiều. Do Kim quá yếu không thể làm tiêu hao Thổ, ảnh hưởng đến tâm tính của người này, mạnh mẽ và quá nóng nảy, luôn lấy mình làm trung tâm mà không để ý tới người xung quanh. Do vậy nếu có mái tóc dài (Mộc) để khắc chế bớt uy lực của Thổ thì mới đạt được sự cân bằng, từ đó mang đến một ngũ hành tốt, tài vận sẽ tự nhiên tốt theo.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn