Hé lộ di chúc của người đầu bếp từng ăn bún chả cùng Tổng thống Obama tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Dailymail đã hé lộ một phần của bản di chúc của nhà đầu bếp quá cố Anthony Bourdain - người cùng ăn bún chả với ông Obama tại Hà Nội, để lại sau khi tự tử vì quá áp lực vào hôm 8-6.

 Các nguồn thạo tin tiết lộ, một bản sao di chúc của chuyên gia ẩm thực Anthony Bourdain đã được nộp tại tòa án Manhattan, New York, Mỹ vào hôm 5-7 (giờ địa phương).

Khác với những gì người ta đồn đoán về khối lượng tài sản kếch xù mà Anthony Bourdain tích cóp được sau hàng chục năm theo đuổi đam mê ẩm thực, thực chất, con số đó "khiêm tốn" hơn rất nhiều.

Theo đó, tài sản của Bourdain bao gồm 425.000 USD tiền mặt và sổ tiết kiệm, 35.000 USD trong tài khoản môi giới, 250.000 USD tài sản cá nhân và 500.000 USD tiền bản quyền chương trình truyền hình.

Đặc biệt, Anthony Bourdain để lại phần lớn của khối tài sản tổng trị giá 1,2 triệu USD cho cô con gái nhỏ Ariane (11 tuổi). Khi còn sống, Bourdain từng cho biết, trong cuộc đời ông thấy ý nghĩa nhất chính là Ariane. Bận rộn đi khắp thế giới nhưng mỗi tháng đầu bếp 61 tuổi luôn dành 5 ngày bên con gái.

Được biết, chờ tới khi Ariane tròn 18 tuổi để có đủ năng lực và hành vi tiếp nhận, xử lý khối tài sản, thì Ottavia Busia, vợ cũ của Bourdain và là mẹ ruột của Ariane sẽ được tòa án chỉ định trở thành người giám hộ. 

cnn

Anthony Bourdain và Obama ăn bún chả ở Hà Nội vào ngày 23/5/2016

Trước đó, ngày 8/6 CNN xác nhận sự ra đi của ông Bourdain và cho biết nguyên nhân cái chết là tự tử.

"Với sự đau buồn vô hạn, chúng tôi xác nhận sự ra đi của người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain", CNN nói trong thông cáo.

Bourdain được tìm thấy qua đời tại phòng khách sạn ở Pháp trong lúc đang thực hiện một chương trình của CNN.

Hồi năm 2016, Anthony Bourdain là người ngồi cùng bàn và thưởng thức món bún chả với tổng thống Mỹ lúc bấy giờ Barack Obama tại Hà Nội.

Không chỉ là đầu bếp, người dẫn chương trình, Bourdain còn là một nhà văn, ngôi sao truyền hình được nhiều người biết đến. Ông tốt nghiệp Học viện Ẩm thực Mỹ năm 1978 và từng làm bếp trưởng tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn