Trời lạnh mẹ trổ tài nấu lẩu vịt có mùi thơm đi sâu vào từng ngõ ngách của vị giác, ai cũng mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Những sự kết hợp giữa vịt với những nguyên liệu như măng, sả tạo nên những nồi lẩu vịt đi sâu vào từng ngõ ngách của vị giác.

Lẩu vịt hầm sả

Nguyên liệu lẩu vịt hầm sả

1 con vịt làm sạch

Nước dừa xiêm, nấm rơm, đậu hũ , sả cây, gừng, tỏi hành tím băm, hành lá cắt khúc, rượu trắng.

Gia vị cần thiết gồm: Muối, nước mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt

Cách làm lẩu vịt hầm sả

Bước 1: Bạn hãy cho vịt sau khi làm sạch rửa với rượu trắng và gừng cho hết mùi hôi thì chặt từng miếng vừa ăn rồi ướp với tỏi băm, hành băm, sả băm, hạt nêm, đường, rượu trắng để ướp vịt cho hết hôi  giúp cho thịt vịt ngấm gia vị ngon hơn. Bạn nên ướp trong khoảng 60 phút.

Lẩu sả ngon

Lẩu sả ngon

Bước 2: Bạn hãy xào săn vịt với lửa lớn, khi vịt săn lại thì cho nước dừa xiêm vào, cao hơn so với thịt khoảng 2 đốt ngón tay. Tiếp đó, bạn hãy thêm sả đập dập vào. Bạn nên đun với lửa nhỏ, liên tục vớt bọt để nước được trong.

Bước 3: Bạn hãy ninh đến khi vịt mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho nấm rơm, hành lá, đậu hũ non vào và tắt bếp. Ngoài ra, bạn có thể cho nồi vịt lên bếp lẩu vừa ăn vừa nhúng thêm các loại rau và ăn kèm bún đều ngon.

Lẩu vịt măng cay

Nguyên liệu lẩu vịt măng cay

1 con vịt làm sạch

300g măng chua, nước dừa

2 bìa đậu phụ, váng đậu

Gừng tỏi

Rau ăn kèm: rau muống, cải thảo, nấm các loại.

Gia vị gồm: tiêu,muối, hạt nêm, rượu trắng, ớt, sa tế.

Lẩu vịt măng cay ngon

Lẩu vịt măng cay ngon

Cách làm lẩu vịt măng cay

Bước 1: Bạn hãy cho vịt làm sạch rồi chặt miếng vừa ăn ướp cùng nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành khô, gừng băm trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Bạn hãy bỏ măng chua thái mỏng luộc 2 lần cho hết vị hăng và để ráo nước. Xào sơ măng nêm chút gia vị đường, hạt nêm.

Bước 3: Bạn hãy xào săn thịt vịt rồi cho thêm sa tế, khoai môn, nấm hương vào xào cùng. Sau dó, bạn hãy đổ nước dừa xiêm và nước lạnh vào cho ngập vịt. Ban nên đun nồi lẩu với lửa to đến khi sôi thì vặn nhỏ và  hầm trong khoảng 1 giờ cho tới khi vịt mềm.

Bạn hãy nấu cho tới khi vịt chín mềm thì cho măng và đậu phụ thái nhỏ vào, thêm váng đậu vào cùng. Bạn hãy đặt nồi vịt lên bếp lẩu, khi ăn nhúng kèm các loại rau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn