Tác dụng tuyệt vời của trái bòn bon với bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Quả bòn bon rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là đối với bà bầu. Ăn bòn bon giúp cho cơ thể khỏe mạnh và lợi cho đường ruột.

Tác dụng của trái bòn bon

Giàu chất xơ

Bòn bon chứa hàm lượng chất xơ rất dồi dào, ăn bòn bon đều đặn sẽ cung cấp hơn 10% chất xơ hàng ngày cho cơ thể. Nhờ vậy mà mẹ bầu có thể kiểm soát được cân nặng, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thau. Không những thế, thường xuyên ăn bòn bon còn giúp giảm nguy cơ về tim mạch, ngăn ngừa ung thư đường ruột.

loi-ich-kho-tin-cua-qua-bon-bon-voi-ba-bau-1

 Chống oxy hóa

Trong bòn bon có chứa nhiều hàm lượng Carotene, đây là một trong những chất chống oxy hóa mạnh. Với hàm lượng carotene này sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa xảy ra trong cơ thể giúp cho cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh phổ biến thường gặp ở mẹ bầu. Ngoài ra, vitamin C trong quả bòn bon cũng chính là chất chống ô-xy hóa, giúp ngăn chặn sản sinh các gốc tự do có hại trong quá trình thai nhi thành hình.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bòn bon rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể và tăng khả năng trao đổi chất nhờ đó dinh dưỡng vào thai nhi được tối ưu nhất. Đối với mẹ bầu trong 3 tháng đầu, những tháng rất nhạy cảm đối với các bệnh dễ lây nhiễm như cúm thì việc ăn thêm bòn bon trong ngày sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được bệnh nhằm hạn chế tốt nhất những bệnh tật có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Giúp mẹ bầu có làn da trắng mịn

Khi mang thai, cơ thể có sự thay đổi tiết tố nên không ít mẹ cảm thấy tự ti với làn da của mình. Các mẹ thường phải bổ sung rất nhiều vitamin E, A và C để duy trì lại làn da ban đầu của mình. Và trong quả bòn bon, hàm lượng các vitamin trên rất dồi dào. Ăn bòn bon thường xuyên các mẹ sẽ thấy làn da thay dổi rõ rệt.

Những sai lầm khi ăn trái bòn bon

Không nên nhai hạt

Quả bòn bon thường có 5 múi, có vách ngăn mỏng. Những múi chưa có hạt hoặc hạt nhỏ có thể nhai luôn. Tuy nhiên, một số múi có hạt lớn thì không nên nhai hoặc nuốt vì trong hạt đắng, chứa một chất xác định là cấu trúc alkaloid độc.

Không cắn vỏ

Vỏ của qủa bòn bon có thể dùng để làm thuốc chữa bệnh nhưng lại có độc tố cao. Vì vậy khi ăn nên cẩn thận. Trong vỏ bòn bon còn chứa một chất gọi là acid lansium độc đối với tim, ở liều cao có thể làm ngừng tim ếch. Tốt nhất, khi ăn bòn bon không nên cắn trái mà cần dùng tay để tách vỏ, bỏ hạt.

qua_bon_bon

Người tiểu đường không ăn nhiều

Đối với người mắc tiểu đường thì không nên ăn nhiều bởi trong bòn bon có hàm lượng đường tương đối cao. Người bình thường cũng không nên ăn nhiều vì dễ bị nặng bụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn