Đại gia Cường đô-la, Hà Hồ bị phạt nguội bao nhiêu tiền?

( PHUNUTODAY ) - Được biết, lực lượng CSGT một số địa phương triển khai biện pháp ghi hình phạt nguội.

(Phunutoday) - Hình ảnh vợ chồng Hồ Ngọc Hà - Cường đô la đèo nhau trên chiếc xe máy mà quên đội mũ bảo hiểm đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Như mọi công dân khác, cặp vợ chồng nổi tiếng này có thể bị cơ quan chức năng phạt nguội.

Theo lời giải thích của người quản lý Hồ Ngọc Hà, đây là những hình ảnh được chụp khi Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường đi xe máy trong khu vực gần nhà (Khu Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM). Sau khi tan tiệc, cả hai đã nghĩ ra việc đi xe máy để hóng mát.

Vì là đi trong khu vực đường riêng gần nhà nên cặp vợ chồng hot nhất showbiz Việt này đã "quên" không đội mũ.

Người quản lý của ca sĩ họ Hồ cũng mong khán giả hãy thông cảm và lượng thứ cho hành động bất cẩn này. Không phải Hà Hồ và Quốc Cường muốn "chơi nổi" hay không "thèm" đội mũ vì là người nổi tiếng mà chỉ do một phút hứng khởi muốn đi dạo trên xe mô tô ở khu vực gần nhà mà thôi.

ư
Vợ chồng Hà Hồ trên xe máy không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: PLXH

 

1
Theo giải thích thì đây là khu vực gần nhà - ở Phú Mỹ Hưng nên không cần đội mũ bảo hiểm. Ảnh: PLXH


Tuy nhiên, có ý kiến tỏ ra bức xúc cho rằng: "Là nghệ sĩ hay bất kì ai, khi tham gia giao thông đều phải tôn trọng luật pháp. Hành động trên cần phải xử lý theo đúng pháp luật ".

Được biết,  theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ thì phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

Chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

Cũng tại Thông tư số 11 của Bộ Công an đã quy định rõ: mọi kết quả thu thập được qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ bao gồm các bản ảnh, hình ảnh về sự vi phạm của người hoặc phương tiện tham gia giao thông thu được bằng camera, máy ảnh, máy đo tốc độ ghi hình... đều được coi là chứng cứ để lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính hoặc áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Được biết, lực lượng CSGT một số địa phương triển khai biện pháp ghi hình phạt nguội.

Từ tháng 1- 3/2011phòng CSGT Công an Hà Nội đã ghi hình và phạt nguội đã có 141 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông.

 

1
Học sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị ghi hình phạt nguội. (Ảnh: VNN/CSGT cung cấp)

 

s
 (Ảnh: VNN/CSGT cung cấp)

 

s
Học sinh bị phạt nguội liệu vợ chồng Hồ Ngọc Hà và Cường đô la có bị phạt nguội với hình ảnh này không?



Kim Hảo

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn