Xét xử vụ bố đẻ và mẹ kế bạo hành con gây xôn xao dư luận

( PHUNUTODAY ) - Xét hỏi hai bị cáo tại tòa, vị hội thẩm nhân dân phải thốt lên rằng: "Chúng tôi đọc cáo trạng mà trào nước mắt. Thực lòng đáng thương cho đứa trẻ...".

Sáng nay 31-8, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1984, vợ Nam), bị Viện KSND cùng cấp truy tố về tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”.

Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án này là cháu Trần Nguyên K (10 tuổi, con riêng của Nam).

Theo cáo buộc, trong quãng thời gian chung sống từ năm 2016 đến khoảng cuối năm 2017, Nam và Trinh nhiều lần đánh cháu K, trung bình 1-2 lần một tuần. Nam và Trinh thường dùng chiếc móc áo nhôm để "dạy dỗ” con. Thậm chí, Nam còn sử dụng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con gãy xương sườn.

Theo cáo trạng, năm 2007 Trần Hoài Nam kết hôn với chị Nguyễn Thúy N. (SN 1983, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), rồi lần lượt sinh được 2 người con chung là cháu Trần Nguyên Khánh (SN 2008) và cháu Trần Khánh Đan (SN 2001).

Đến tháng 8/2014, Nam và chị N. ly hôn. Theo quy định của tòa án, Nam là người nuôi dưỡng cháu Khánh, chị Ngân nuôi dưỡng cháu Đan.

Sau khi ly hôn, đến tháng 4/2016, Nam kết hôn với chị Phạm Thị Tú Trinh. Lúc này, cháu Khánh đang học lớp 2.

Vài tháng sau kết hôn lần 2, do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam cùng vợ và cháu Khánh chuyển đến sống ở một khách sạn nằm trên phố Ngọc Hà, nhằm cách ly không cho mẹ cháu và ông bà nội gặp. Thậm chí Nam và Trinh đã cho cháu Khánh nghỉ học.

Thấy cháu Khánh nghịch ngợm, không nghe lời, thay vì phải dạy bảo, khuyên nhủ con, vợ chồng Nam và Trinh thống nhất- hàng ngày Nam đi làm, Trinh ở nhà thường xuyên giám sát cháu Khánh, nếu Khánh mắc lỗi, Trinh sẽ mách để Nam đánh con.

Cáo trạng cho rằng, trung bình khoảng 1-2 lần/tuần, Nam đều đánh con. Việc Nam đánh con một phần do anh ta phát hiện cháu Khánh hư, còn lại do Trinh kể.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay 31-8

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay 31-8

Khoảng tháng 10/2017, Nam nhiều lần dùng muôi inox đánh vào đầu con; dùng mắc áo nhôm duỗi ra, gấp lại, cuốn băng dính tạo thành roi đánh cháu Khánh vào tay, chân, người, dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp... vào người con.

Những trận đòn mà Khánh phải gánh chịu từ cha, mẹ kế đều có mặt và biết sự việc. Chính Trinh cũng thường xuyên chửi mắng, dùng đũa vụt và tát vào mặt con chồng. Ngoài những trận đòn dành cho đứa con nhỏ, Nam còn chửi mắng, phạt cháu Khánh phải đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào nhà ngủ.

Đầu tháng 8, khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị N. nói với K về việc này. Cậu bé hỏi mẹ: "bố có hối hận không”. Câu hỏi của con trẻ khiến chị bật khóc.

Hình ảnh cháu K sau khi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành đã trốn được về nhà ông nội

Hình ảnh cháu K sau khi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành đã trốn được về nhà ông nội

“Mặc dù tôi không bao giờ dám nghĩ anh ta lại “hành hạ chính con ruột mình như vậy”, nhưng tôi cũng sẽ xin tòa giảm án cho Nam trong phiên xét xử. Bởi dù sao anh ta cũng là bố của hai đứa con chung với tôi, còn đối với bị cáo Trinh, tôi muốn có bản án răn đe để nhiều đứa trẻ khác sẽ không bị bạo hành như con tôi", chị N nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn