Nhân lúc con ngủ say, người cha âm thầm làm 1 việc cảm động khiến ai cũng rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Cha là người ít nói, nhưng nội tâm lại giàu tình cảm. Gần đây, mạng xã hội lan truyền một câu chuyện vô cùng cảm động về tình cảm vĩ đại của người cha.

Cha là người ít nói, nhưng nội tâm lại giàu tình cảm. Ông dù nghiêm khắc, nhưng lại bao dung vô cùng. Gần đây, mạng xã hội lan truyền một câu chuyện vô cùng cảm động, về người cha lén dúi tiền vào tay cô con gái khi cô đang say giấc trước khi lên thanh phố nhập học.

nguoi-cha-dui-tung-dong-tien-vao-tay-con-gai-luc-con-say-ngu-truoc-khi-len-duong-ra-thanh-pho-nhap-hoc-khien-dan-mang-xuc-dong-ua-nuoc-mat-2-2020-06-12-14-37

Cô gái xúc động chia sẻ: "Đây là cái mình thấy khi tỉnh giấc vào buổi sáng cuối cùng ở quê, để chuẩn bị đi Sài Gòn học và đi làm lại sau đại dịch. Và số tiền trong tay là của ba nhét cho mình.

Ba không bao giờ cho trước mặt. Lúc thì kẹp vào ngón chân lúc mình ngủ, lén bỏ vào túi quần, nhét vào tay như trong ảnh".

Bức ảnh chụp lại tờ tiền với mệnh giá 500 nghìn đồng mà người cha lén dúi vào tay con gái. Mãi đến khi tỉnh dậy, cô mới biết đó là tiền ba cho thêm. Có lẽ, người cha cũng chẳng giàu có, dư giả, nhưng sợ con thiếu thốn, nên mới dúi thêm cho con một chút tiền ít ỏi. 

Tình thương của cha vốn rất đặc biệt. Cha giống như cây cao bóng cả, để con cái dựa vào những lúc khó khăn. Cha không cần lời nói, nhưng sẽ dành cho con những hành động cao thượng nhất. 

Trên đời này, cha là người đàn ông vĩ đại nhất

PR-b_i-1.2

Cha, tuy không phải là một anh hùng hay diễn viên nổi tiếng nào. Thế nhưng, ông tuy chỉ là người đàn ông bình thường, nhưng sở hữu trái tim vĩ đại nhất thế gian. 

Tình yêu của cha tựa như mặt nước hồ. Tuy ít gợn sóng nhưng lại sâu thẳm vô cùng, chẳng thấy đáy. Khi ta lớn lên, tình yêu thương ấy lại giống như nước thủy triều, bình bình lặng lặng mà lên xuống, dẫu trăm năm qua đi vẫn một lòng một dạ không đổi thay.

Để con có được cuộc sống no đủ nhất, trở thành người thành công nhất cha sẵn sàng chịu đựng mọi thử thách, mọi gian nan không một lời oán thán. Người đàn ông ấy không cần nhiều lời, vẫn âm thầm lo lắng, chống đỡ cho con đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Cha là người dịu dàng nhất nhưng cũng là người cô đơn nhất. 

Ca dao xưa có câu: Công cha như núi Thái Sơn. Dẫu con lớn thế nào, con vẫn mãi bé bỏng trong trái tim cha.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn