Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

( PHUNUTODAY ) - Ước tính có gần 100 người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 trước khi người này được đưa đi điều trị cách ly.

 Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và cũng là ca bệnh thứ 4 tại Hà Nội là ông N.Q.T, 61 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội.

Bệnh nhân đi công tác tại Anh và trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N). Khi về đến sân bay Nội Bài, ông T được lái xe riêng đón về nhà.

Ngày 6/3, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì.

Ngày 7/3, bệnh nhân được xác định dương tính với Covid-19 và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiến hành điều tra dịch tễ tại chỗ ở, nơi làm việc và những địa điểm liên quan khác, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh...

Theo Infonet, bệnh nhân số 21 đã tiếp xúc gần (F1) với 26 người, trong đó tại nơi ở có 2 người (vợ và lái xe) đã được cách ly; tại nơi làm việc có 24 người, tiếp tục được xác minh.

Số người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần của bệnh nhân (F2) hiện được xác định là 23 người. Số người tiếp xúc với đối tượng F2 (F3) là 29 người.

Tiền Phong đưa tin, từ thời điểm ngày 2/3 đến 6/3, bệnh nhân số 21 đã tiếp xúc gần với 96 người, tại nhiều nơi, có hội nghị đông nhất là 40 người, tiếp xúc gần nhất là buổi đi ăn và đánh golf.

Khu vực nhà ở của bệnh nhân đã được tiến hành phun khử khuẩn bằng Cloramin B. Thực hiện cách ly y tế đối với 50 người trong đó có 9 người tại nơi ở, 41 người tại bệnh viện. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của vợ và 14 người tiếp xúc gần với lái xe.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông T. bay từ Việt Nam đi Ấn Độ, từ Ấn Độ đi Anh, từ Anh về Việt Nam. Trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh, ông T. có ngồi gần một người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt, ho liên tục.

Sau đó, ông T. bay từ Anh về Việt Nam trên cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17.

Theo đó, trường hợp này có hai khả năng lây nhiễm, một là trên chuyến bay VN0054, hai là khả năng lây nhiễm trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh.

Tính đến thời điểm trưa 8/3, Hà Nội có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nâng tổng số ca bệnh trên cả nước lên 21 trường hợp. 4 ca dương tính Covid-19 ở Hà Nội gồm: Nguyễn Hồng Nh., 26 tuổi; Dương Đình Ph., 27 tuổi; Lê Tuyết H., 64 tuổi; Nguyễn Quang Th., 61 tuổi.

Tiền Phong đưa tin, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tổng số người tiếp xúc gần (F1) với 4 trường hợp này là 130 người, tiếp xúc với tiếp xúc (F2) là 226.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn