Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi khi trích tiền từ thiện sửa chùa, phía nhà chùa nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Mr Đàm khiến dân mạng có ý kiến trái chiều khi sử dụng 140 triệu tiền cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt để sửa sang lại một ngôi chùa.

Mới đây, việc Đàm Vĩnh Hưng dùng tiền cứu trợ miền Trung để đi sửa chùa Xuân Long ở Nghệ An đã gây xôn xao. Sự vệc làm này nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Để tìm hiểu về sự việc, chúng tôi đã tìm về ngôi chùa Xuân Long.

Nói về chuyện này, trụ trì cảm thấy rất buồn: "Tôi cũng mới biết việc này, cũng không nắm rõ nội tình lắm. Việc làm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là công đức cho chùa, không ngờ lại có nhiều ý kiến như vậy".

damvinhung

Theo trụ trì, chùa Xuân Long vốn nằm trong vùng đất trũng, những năm trước, cứ đến mùa lụt thì nước ngập đến cổng chùa, ngôi Tam bảo của chùa đã xuống cấp nặng. Ông cũng cho biết: "Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa ghé vãn cảnh chùa lần nào. Là do một người kết nối nên ca sĩ này mới biết rồi gửi tiền ủng hộ". Việc số tiền trên được trích ra từ quỹ nào thì trụ trì không được rõ. 

Ông Tôn Bá Thắng - Chủ tịch xã Khánh Sơn cho biết, địa phương không nắm rõ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dùng số tiền 140 triệu quyên góp sửa sang lại chùa Xuân Long. 

"Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa thấy về xã Khánh Sơn. Việc từ thiện của nam ca sĩ này cũng không thông qua xã, vì vậy chúng tôi không nắm được. Tất nhiên là thời điểm chùa Xuân Long được sửa sang thì tôi cũng nghe một số thông tin về việc có ca sĩ ủng hộ tiền. Tôi cho rằng đây là việc làm cá nhân, cũng là việc ý nghĩa, không vi phạm quy định gì cả", ông Thắng trao đổi.

"Đợt lũ lụt năm ngoái ở địa phương cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Người dân địa phương chỉ nhận được hỗ trợ của Nhà nước và các tổ chức ban ngành, nhưng không có đoàn nào của giới nghệ sĩ về đây. Chúng tôi cũng mong các ca sĩ về hỗ trợ giúp người dân nơi đây", ông Thắng nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link