4 "vùng cấm" này, đàn bà cho chồng động vào là đàn bà dại

( PHUNUTODAY ) - Bạn biết không, 1 người phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ cho chồng động đến những điều này dù yêu chồng đến mấy.

Cha mẹ và họ hàng bên vợ

Phụ nữ khi lấy chồng chính là bằng lòng dành phần lớn thời gian và tình cảm suốt quãng đời còn lại cho chồng con và gia đình chồng. Điều này cũng có nghĩa là họ không thể lo lắng cho cha mẹ đẻ nhiều như trước nữa. Đây cũng sẽ là điều phụ nữ có khi yếu lòng mà canh cánh không thôi.

Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ để chồng xúc phạm đến cha mẹ và họ hàng bên mình. Vì một khi chồng đã không xem trọng gia đình vợ thì chắc chắn cũng không coi vợ ra gì. Họ muốn chồng hiểu nếu vợ đã hết lòng với nhà chồng thì chồng cũng phải coi trọng gia đình vợ.

3chudungphunukhonngoanluonghilongtacdadonsanchomi1676bb0849_flrz

Đàn ông nên hiểu, khi các anh biết điều thì vợ cũng sẽ tự khắc làm tròn bổn phận của mình. Và phụ nữ cũng nên biết khi mình trọn lòng với cha mẹ chồng thì mới có tư cách đòi hỏi chồng hết lòng với gia đình mình. Trong hôn nhân, trách nhiệm của vợ chồng là chăm lo cho cả gia đình hai bên, không được bên trọng bên khinh.

Các mối quan hệ bạn bè

Chỉ đàn bà dại mới để chồng can dự đến các mối quan hệ xã hội của mình, mới để chồng mặc định phụ nữ sau khi kết hôn phải cắt đứt quan hệ với bạn bè, tập trung chăm sóc gia đình. Phụ nữ khôn ngoan sẽ chẳng nể nang mà yêu cầu chồng phải tôn trọng bạn bè của mình, càng không được cấm đoán mình có mặt trong những cuộc vui.

Bởi hôn nhân là cơ hội để cả hai hạnh phúc hơn, có nhiều thời gian chăm sóc yêu thương nhau hơn chứ không phải là nhà tù nhốt cuộc đời người phụ nữ trong xó bếp.

Cuộc sống

5-vung-cam-dia-nay-phu-nu-khon-ngoan-khong-bao-gio-cho-chong-don-d6171e

Không ít ông chồng vì ghen tuông mà quản lý hết điện thoại, mail, giờ giấc hằng ngày của vợ. Thậm chí, họ còn quản thúc các mối quan hệ của vợ. Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ để điều này xảy ra.

Họ đòi hỏi một cuộc sống đủ tự do cạnh nhau, đủ tôn trọng nhau. Họ muốn chồng hiểu ai cũng cần riêng tư và các mối quan hệ. Khi chồng quản thúc thái quá, chính là cân bằng trong hôn nhân bị đổ vỡ, tan vỡ là chuyện sớm muộn.

Công việc

Một người chồng nói câu “em cứ nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình, con cái, anh sẽ lo cho em đầy đủ” thực chất không phải là vì họ sợ bạn phải vất vả kiếm tiền, mà họ đang muốn bạn từ bỏ công việc, đam mê để hi sinh vì gia đình.

Họ đang tâm bắt vợ phải sống kiếp ăn bám, dẹp sự nghiệp sang một bên để làm một người vợ toàn thời gian. Đấy không phải là yêu thương mà là sự ích kỉ, gia trưởng. Và tất nhiên, một người vợ khôn ngoan không bao giờ cho phép chồng áp đặt đòi hỏi vô lí ấy lên đời mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT