Người chồng đã ly dị vụ trao nhầm con lên tiếng: Từ khi có kết quả ADN, nhiều lần ra Hà Nội với con

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, người chồng đã li dị của chị Hương (một trong 2 phụ nữ bị trao nhầm con) đã chính thức lên tiếng.

 Liên quan đến sự việc trao nhầm con ở Bệnh viện Ba Vì 6 năm về trước, tối 16/7, anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (SN 1983), người trước đó được cho là ly hôn vợ vì con trai không giống mình.

Anh Đoàn Trung Dũng cho biết, đây là lần đầu tiên lên tiếng trước sự việc này. Theo anh Dũng, hiện anh đang làm việc tại Đà Lạt và những ngày vừa qua anh theo sát thông tin liên quan đến gia đình mình.

“Thực tế, từ khi ly hôn và nhất là khi được vợ thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, tôi nhiều lần ra Hà Nội với con, chứ không phải là 1 lần như báo chí nêu. Nếu bận việc không ra được, tôi thường xuyên liên lạc với vợ để nắm bắt tình hình các con”, anh Dũng nói.

nguoi-chong-ly-hon-vo-trong-vu-trao-nham-con-len-tieng-toi-tha-thiet-muon-don-con-ve-3-1531755835-718-width591height1149

Những ngày gần đây anh Dũng liên tục theo dõi và cập nhật ảnh mới nhất của các con lên trang cá nhân.

Anh Dũng cũng khẳng định rằng, tới đây khi nào pháp luật chính thức thông báo về việc trao – nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình.

“Do việc tôi khá bận, mà ra đó không thể đi 1 - 2 ngày, nên khi nào có thông báo chính thức, tôi sẽ đăng ký nghỉ phép với công ty để ra Hà Nội”, anh Dũng chia sẻ.

Nói về câu chuyện nhầm con 6 năm trước, cũng như việc con không giống bố khiến vợ chồng anh tan vỡ, anh Dũng thẳng thắn nói rằng: “Đó chỉ là lý do mọi người đưa ra, thực tế câu chuyện không hoàn toàn như vậy”.

Khi được hỏi về bé Đoàn Nhật M., anh Dũng nói, ngay từ khi sinh ra, anh nhận thấy bị nhầm tã nên có nói lại với người hộ sinh xem có phải nhầm con hay không nhưng hộ sinh khẳng định với anh là không nhầm.

"Hộ sinh nói chúng tôi nhầm tã chứ nếu nhầm con chúng tôi đi tù à! Đến bây giờ thì đúng là nhầm con thật", anh Dũng nói.

Rồi đến khi vợ chồng anh Dũng chào đón đứa con thứ 2, thấy cháu M. không giống bố, cũng chẳng giống em trai của mình, nhưng anh Dũng vẫn rất mực yêu thương và chiều chuộng con.

Điều này tất cả những người sống gần tôi đều chứng kiến, chứ không phải tôi nói ra để bao biện.

Kể cả cho đến bây giờ, khi sự thật đã rõ ràng, tôi vẫn yêu thương các con. Tôi luôn coi M. là khúc ruột của mình, chẳng gì mình cũng bên con từ lúc đỏ hỏn đến giờ”, anh Dũng chia sẻ.

Riêng về chuyện hai vợ chồng ly hôn, anh Dũng cho biết, câu chuyện xảy ra khi đứa con thứ 2 chào đời được 1 thời gian. Khi đó, anh Dũng có nói chuyện với vợ về việc 2 vợ chồng sẽ chuyển về Đà Lạt sinh sống, nhưng chị Hương không đồng ý chuyển đi, từ đó bắt đầu có mâu thuẫn.

Vợ tôi không chuyển đi cũng không trả lời tôi, thậm chí còn đưa con đi chỗ nọ, chỗ kia để trốn, nhiều lần tôi phải đi tìm. Quá bức xúc vì thái độ của vợ, tôi có quậy phá như báo chí nêu.

Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (cháu Đoàn Nhật M.), nhưng vợ tôi không muốn 2 con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc.

Bởi vậy tôi mới để 2 cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi”, anh Dũng nói.

nguoi-chong-ly-hon-vo-trong-vu-trao-nham-con-len-tieng-toi-tha-thiet-muon-don-con-ve-1-1531755396-227-width600height800

Anh Đoàn Trung Dũng lần đầu lên tiếng trước sự việc.

Nói về dự định tương lai, anh Dũng nhắc lại: “Khi nào pháp luật trao trả con, tôi sẽ bàn với vợ cũ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 cháu. Vấn đề rất dễ xử lý vì đây là 2 đứa con trai, chứ không phải 1 trai, 1 gái.

Còn về những sai phạm của bệnh viện, tôi cho rằng sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong muốn được giải quyết sớm, để các cháu về với gia đình, bố mẹ ruột của mình”.

Chia sẻ về việc chị Vũ Thị Hương vợ cũ của anh Dũng và gia đình anh Phùng Văn Sơn thống nhất để các con sống ở nhà mỗi gia đình một tuần cho các con có thời gian thích nghi, làm quen với cuộc sống mới và bố mẹ đẻ anh Dũng hoàn toàn đồng ý. 

"Ý kiến vậy tôi thấy hợp lý, như vậy mẹ con có thể hòa hợp với nhau. Dù gì cũng là con tôi, có gì cứ để mẹ con tiếp xúc làm quen dần với môi trường sau đó sẽ tách các cháu về với gia đình ruột thịt. Tôi lúc nào cũng muốn vợ chồng con cái sum họp gia đình, cũng chẳng muốn mỗi người một nơi, mỗi người một nơi thì khổ các con lắm.” anh Dũng chia sẻ.

Trước đó, năm 2012, vợ anh Phùng Thanh Sơn vào Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sinh con. Khi được nhân viên bệnh viện giao con, vợ chồng anh đã nghi ngờ vì thấy nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Từ đó, anh chị đưa con trai về nuôi. Nhưng càng lớn, cháu Phùng Thanh H. càng không có đường nét ngoại hình nào giống bố mẹ khiến mối nghi ngờ của vợ chồng anh bắt đầu xuất hiện. Cuối cùng, vợ chồng anh Sơn quyết định đưa con đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả, cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Anh Sơn đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì phản ánh và xác định chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì) sinh con trai cách vợ anh 20 phút.

Sau đó, anh Sơn đã xét nghiệm ADN và xác định được cháu Phùng Thanh H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Còn cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn