Những điều phụ nữ không nên làm sau khi li hôn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi li hôn, phụ nữ thường hay cảm thấy cô đơn, chông chênh. Chính vậy mà có nhiều người có những việc làm vội vã, tự mình đưa mình vào cái “bẫy” khiến cuộc sống càng trở nên mệt mỏi hơn.

 Hôn nhân đổ vỡ là điều không một ai mong muốn, nhưng có những sự thật dù muốn hay không nó vẫn xảy ra, và điều bạn có thể làm là học cách chấp nhận.

Giai đoạn sau ly hôn là khoảng thời gian tương đối khó khăn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhưng một khi bạn đã đưa ra quyết định đó, hãy dũng cảm đối diện và vượt qua nó.

Sau ly hôn, phụ nữ thường hay rơi vào một số “bẫy” do chính mình tạo ra để rồi họ tự đánh mất mình hoặc đẩy cuộc sống của mình ra xa khỏi tầm kiểm soát. Dưới đây là những điều bạn nên tránh không làm sau khi ly hôn:

Đừng nói xấu người cũ khắp nơi

Ai trong chúng ta cũng đều có tâm lí bảo vệ bản thân mình. Ly hôn lại là một việc nhiều người cho rằng thất bại. Bởi thế, sau khi hôn nhân đổ vỡ nhiều phụ nữ rơi vào sai lầm khi đi kể xấu người cũ khắp nơi.

Nếu bạn làm thế, bạn sẽ mãi không buông bỏ được chuyện cũ bởi vì bạn luôn nhớ về nó, để nó ám ảnh mình. Hơn nữa, bằng cách này, bạn đang tự vẽ hình ảnh của mình thật xấu xí trong mắt người khác.

Cái gì đã qua là qua, đừng nhắc lại thêm nữa vì nó không thể thay đổi được. Hãy quên đi mọi chuyện, quên đi những thương tổn mà bạn đã từng phải trải qua và sống cho tương lai.

quyen-nuoi-con-khi-ly-hon

Khai thác thông tin đối phương

Nhiều người có thói quen tìm hiểu thông tin của người cũ sau khi ly hôn, xem công việc, cuộc sống của người đó thể nào, họ đã có người mới chưa, người mới của họ thế nào.. Đó là một hành động sai lầm, nó sẽ chỉ khiến bạn không thể quên được hình bóng cũ. Cách duy nhất để quên nhanh người đó là hãy xóa mọi liên lạc, và đừng bao giờ có ý định dò la tông tin về người ấy, càng biết nhiều bạn càng day dứt khó quên.

Tuyệt giao với bạn bè chung

Bạn không chơi với những người bạn cũ của hai người,  bạn yêu cầu họ phải lựa chọn giữa bạn và chồng cũ, khiến mối quan hệ trở nên khó khăn, đây chính là hành động khiến bạn tự đưa mình vào bi kịch. Bạn càng bắt bạn bè phải lựa chọn, càng chứng tỏ bạn vẫn hậm hực và khó quên đi kỉ niệm xưa, cách tốt nhất đó là hãy cứ vui vẻ, bình thường với bạn bè chung, đó cũng là cách chứng tỏ bản lĩnh sau khi ly hôn của bạn.

95b64e6451fdf1.img

Cấm con cái gặp gỡ người xưa

Nhiều người vợ/chồng có thói xấu, trút mọi bực dọc lên con cái, kể xấu vợ/chồng với con để nó ghét đối phương. Làm vậy bạn thỏa mãn được bản thân nhưng lại khiến con bạn bị tổn thương. Con cái luôn muốn có những người bố, người mẹ tốt đẹp, nhưng bạn lại gieo vào đầu con những ý nghĩ xấu về bậc sinh thành ra nó, lâu dần, con bạn sẽ có cái nhìn méo mó và phát triển không bình thường như những đứa trẻ khác. Cách tốt nhất, hãy cư xử với người xưa như bạn bè và cùng nhau nuôi dạy con cái thành người.

Đừng cố gắng thay đổi ngoại hình chỉ để chứng tỏ: Tôi vẫn ổn!

Đây là một trong những sai lầm của phụ nữ sau khi ly hôn. Nhiều người muốn tỏ ra mình mạnh mẽ và không hề bị tổn thương sau khi đổ vỡ nên đã cố thay đổi ngoại hình để người khác thấy. Nhưng đấy không phải là việc làm mà bạn nên áp dụng, đặc biệt là những thay đổi có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này, ví dụ như việc xăm hình. Trong lúc tâm trạng bất ổn, những điều bạn làm có thể khiến bạn cảm thấy hối hận về sau.

Không một ai khác ngoài bản thân bạn biết rằng bạn có bị tổn thương, có đau đớn hay thất vọng hay không. Đừng để cảm xúc nhất thời làm ảnh hưởng tới cuộc sống về sau.

Đừng vội vã yêu ngay người mới

Vẫn biết, phụ nữ sau khi ly hôn sẽ luôn cảm thấy chông chênh, cô đơn và áp lực. Họ có xu hướng tìm người để chia sẻ và dựa vào. Nhưng đừng để sự cô đơn hiện tại đẩy bạn vào những tình thế khó khăn hơn.

Đừng vì ly hôn mà vội vã yêu một người chỉ để chứng tỏ cho người cũ và người khác thấy bạn có sức hút. Cũng đừng vì nỗi buồn hiện tại mà yêu bừa một ai đó. Sau tất cả, người bị tổn thương nhiều nhất lại là chính bạn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT