Mẹo trang điểm cho nàng có đôi mắt sụp mí trở nên to tròn, xinh lung linh

( PHUNUTODAY ) - Đôi mắt lờ đờ buồn ngủ, thiếu sức sống vì da dư che mất nếp mí trên là nỗi khổ tâm của hầu hết các chị em. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy áp dụng mẹo trang điểm mắt sụp mí để có thể tự tin giao tiếp với đôi mắt rạng rỡ, cuốn hút nhé!

1. Xác định dáng mắt phù hợp với khuôn mặt

Có thể khi đọc đến đây bạn cảm thấy điều này không cần thiết hoặc là quá đơn giản. Đây chính là sai lầm hay mắc phải nhất của các bạn gái khi bắt tay vào trang điểm mà không biết đôi mắt sau khi được tân trang sẽ như thế nào. Đôi mắt sụp mí thường có chiều sâu và hình dạng khác nhau, khó xác định nếp mí cũ, nếu bạn không nhìn kỹ và xác định chính xác đôi mắt sau khi trang điểm thì kết quả sẽ không như mong muốn.

38

Chuẩn bị: 01 gương soi

Hướng dẫn thực hiện: Nhìn vào gương xác định dáng mí phù hợp với khuôn mặt:

  • Nếp mí ở đâu?
  • Nếp mí có chiều rộng bao nhiêu?
  • Độ dài mắt?
  • Độ mở của mắt? …

2. Các bước tiến hành trang điểm cho đôi mắt sụp mí

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt

Mọi phương pháp trang điểm đều yêu cầu một khuôn mặt với làn da sạch sẽ, không mỹ phẩm. Vì vậy, bạn hãy tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, thấm khô, đặc biệt là với vùng mắt để việc trang điểm mắt sụp mí trở nên dễ dàng hơn nhé.

39

Bước 2: Sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền cho đôi mắt

Bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để thoa vùng quanh mắt, nhất là những vùng thâm và nhăn. Hãy tán đều từ bầu mắt tới mi mắt dưới nhé. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm có màu sáng để giúp mờ đi quầng thâm hay sưng bọng ở mắt.

Tiếp đó, thoa kem nền lên mặt và chú ý đừng bỏ qua phần mắt nhé. Bạn cần dùng miếng mút trang điểm để dặm kem nền thật đều, kem nền sẽ giúp cho vùng da mắt của bạn có đổ ẩm cần thiết và mịn hơn. 

Bước 3: Tán đều phấn mắt

Sử dụng phấn mắt một cách khéo léo. Bằng cách sử dụng phấn mắt sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của mắt sụp mí, đồng thời cũng sẽ tạo nên độ tươi sáng cho mắt bạn. Khi trang điểm mắt sụp mí, bạn không nên dùng phấn mắt có gam màu quá nổi như phấn màu đậm, phấn có nhũ vì điều này sẽ tạo độ nhấn vào mắt bạn mà không che được nhược điểm. Bạn nên sử dụng những gam màu như khói nhẹ, xanh, tím,…

40

Hãy dùng phấn màu be đánh toàn bộ mầu mắt. Tán highlight màu hồng ở 1/3 bầu mắt và một chút xanh lam khói cho đuôi mắt.

Bước 4: Kẻ mắt

Để trang điểm cho mắt sụp mí, bạn hãy dùng kẻ mắt nước và chì nhé. Trước hết, bạn dùng chì kẻ mắt màu bạc kẻ viền mí trong sau đó dùng kẻ mắt nước màu đen khéo léo tô cho phần viền mí bên ngoài. Hãy kẻ hướng lên một chút cho gợi cảm nhé.

Bước 5: Chuốt mi

Kẹp mi, chuốt Mascara. Dùng kẹp mi kẹp dải mi cho cong đều. Sau đó bạn dùng Mascara chuốt từ gốc tới ngọn. Chú ý đừng để Mascara vón cục trên mi mắt nhé. 

41

Mách nhỏ: Bạn cũng có thể dùng miếng dán mí nếu độ sụp của mi mắt lớn. Tuy nhiên miếng dán này cũng có thể khiến mắt bạn cộm và khó chịu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn