Vợ chồng hiếm muộn nhiều năm không có con, nhất định phải biết điều này kẻo hối tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Hiếm muộn con, vô sinh của các đôi vợ chồng ngày càng gia tăng, vậy phải làm sao?

Trên thực tế, tỉ lệ vô sinh, hiếm muộn bắt nguồn từ đàn ông và phụ nữ tương đương nhau, đều ở mức khoảng 40%, 20% còn lại là do cả hai. Chữa vô sinh hiếm muộn có thể thực hiện theo 2 hướng Tây y và Đông y. Trong đó, việc đơn giản nhất là bổ sung những món ăn tăng khả năng thụ thai. Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền, Hội Đông y Hà Nội), Đông y chữa vô sinh chủ yếu là chữa thận và can. Đông y quan niệm, thận là tàng tinh (tinh trùng và trứng). Thận và can (gan) là cơ quan sinh huyết, để dưỡng tinh.

v1-15317317118651526040983

Vì vậy, chữa vô sinh quan trọng là chữa thận, bổ khí huyết và các tạng phủ để mạch nhâm và mạch đốc khoẻ mạnh, bào cung được ôn ấm, tinh trùng khoẻ mạnh, sinh hoạt tình dục đúng lúc sẽ thụ thai.

Nam giới chủ yếu được dùng bài bổ thận, tráng dương, sinh tinh, ích tủy để điều hòa nội tiết, tăng cường sinh lực nhằm cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Với nữ giới là điều hòa kinh nguyệt cho đúng chu kỳ, chất lượng kinh tốt (không có huyết khối, bạch đới), tăng cường nội tiết, giúp ôn ấm bào cung, tăng độ dầy nội mạc tử cung... giúp dễ thụ thai và an thai. Đa phần khi uống thuốc chỉ từ 1 - 2 tháng là có kết quả, nếu không thì cũng rất khó chữa

Những món ăn tốt cho vợ chồng hiếm muộn

Món ăn cho chồng

Trị rối loạn cương dương, tinh trùng ít và yếu, bổ thận tinh

Đuôi heo 150g, thục địa 30g, tỏa dương 30g, đỗ trọng 30g, đại táo 10 quả, gừng tươi 15 g, gia vị các loại. Đuôi heo cạo bỏ lông, rửa sạch, chặt khúc ngắn, gia vị rửa sạch cho vào túi vải, buộc kín, gừng tươi giã nát. Tất cả cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ, hầm lửa nhỏ từ 2-3 giờ, nêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày

Bổ thận, tăng cường khả năng sinh dục

bestie-duoi-heo-ham-thuoc-bac-20170106094911

Đuôi heo 500g, chặt khúc nhỏ, ý dĩ 30g, đỗ trọng 20g. Tất cả các thứ rửa thật sạch, để ráo rồi cho vào siêu sắc thuốc, nấu với 1 lít nước, sắc còn 500ml, dùng nước này để hầm nhừ đuôi heo. Hành lá rửa sạch, cắt khúc, gừng tươi xắt sợi, muối, tiêu, dầu ăn. Cho dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng thì bỏ hành vào phi thơm, kế tiếp cho gừng cắt sợi vào xào rồi cho đuôi heo vào trộn đều.

Tôm xào hẹ

Theo Y học cổ truyền, tôm đồng tính ôn vị ngọt; có tác dụng bổ thận tráng dương, giải độc bổ trợ trị liệu thận suy, dương suy và bồi bổ cơ thể tăng cường sinh lực. Do đó, đây là món ăn rất thích hợp cho nam giới muốn bổ thận tráng dương. Bạn có thể chế biến tôm đồng thành nhiều món như: tôm đồng xào tam thất, tôm viên nấm hương,… tuy nhiên món tôm đồng xào lá hẹ là món bổ dương tốt nhất cho quý ông.

Tôm rửa sạch đem rán, sau đó cho lá hẹ vào xào chín để ăn. Nên dùng thường xuyên mới cho kết quả tốt.

mon-an-bo-than-trang-duong5

Cật heo trộn hành tây

2 quả cật heo làm sạch, bổ làm đôi (tốt nhất là không bỏ túi khai trong lòng quả cật), khía vẩy rồng, rồi cắt thành miếng bằng 2 ngón tay. Đun sôi một nước với ít muối và rượu trắng rồi nhúng cật đến khi thấy các vết khứa nở ra thì vớt ra, để ráo. Hành tây 1 củ cắt mỏng, xào với tỏi phi thơm (nên phi tỏi trong chảo cho thơm) cho chín vừa, nêm một chút muối, đường, dầu hào rồi nêm dầu hào. Trộn hành với cật cho đều, ăn nóng. Đây được xem là một trong những món ăn hàng đầu tăng cường bản lĩnh đàn ông, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng giúp điều trị bệnh bất lực ở nam giới.

Món ăn cho vợ

Gà ác hầm thuốc Bắc

Một con gà ác hoặc chim câu hoặc bầu dục lợn đem hầm cùng ngải cứu cứu 16g, ích mẫu 12g, thục địa 12g, trinh nữ tử 12g, xà sàng tử 12g, ba kích 12g, hoài sơn 12g, đỗ trọng 12g, đương quy 12g.

Cật heo hầm thuốc Bắc

Nhân sâm 14g, bạch truật 14g, hoài sơn 20g, ba kích 40g, lá ngải tươi 20g, cật heo 1 cái bổ đôi bỏ gân trắng thêm gia vị tiềm ăn hoặc sắc uống tuần vài lần.

Đậu rồng xào thịt bò

Đậu rồng 150g, thịt bò non 100g đều thái lát thêm hành, dầu hào, gia vị xào ăn.

Lá ngải hầm chân dê

Cchân dê 4 cái, làm sạch chặt khúc, cà rốt 100g, gừng nướng 20g, lá ngải tươi 40g, gia vị mắm muối hầm nhừ ăn.

Cháo lòng heo

cach-nau-chao-long-ngon-8

Tim, gan, dồi trường các thứ 150g, gạo 200g, đậu xanh 50g, gia vị hành, tiêu, vừa đủ nấu cháo ăn.

Cà ri dê

Thịt dê thui 100g, cà rốt 50g, khoai sọ 50g, sả 3 củ, gừng, hành, cà ri gia vị vừa đủ nấu nhừ ăn.

Dạ con bò xào bông hẹ

Dạ con bò 100g làm sạch, bông hẹ 100g, hành tây 50g, gia vị vừa đủ xào ăn tuần vài lần.

Gan bò xào hoa lý

Gan bò non 50g, hoa lý 100g, cà rốt 50g, gia vị vừa đủ xào ăn.

Ngoài ra, chị em nên tăng cường ăn thực phẩm như dạ con, gan, tim, cật động vật như: heo, bò, cừu, dê, gà... ngũ cốc, đậu mè còn nguyên vỏ lụa, cà rốt, giá đậu các loại và rau củ quả có màu xanh đậm, đỏ đậm, vàng đậm... uống nước nhân trần, ích mẫu đều rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn