Rớt nước mắt với khoảnh khắc "hai số phận trái ngược" đầy xót xa trong ngày khai giảng

( PHUNUTODAY ) - Trong khi có rất nhiều bạn học sinh vui vẻ quần áo xúng xính cùng bạn bè đến trường thì có những hình ảnh trái ngược khiến người xem không khỏi lặng người suy nghĩ.

Ngày 5/9, học sinh cả nước tưng bừng bước vào lễ khai giảng đầu năm học mới. Thế nhưng đâu đó ngoài xã hội, vẫn có những số phận khiến nhiều người xót xa, thương cảm vì các em không được tới trường như bao bạn bè đồng trang lứa.

Những hình ảnh "hai số phận trái ngược này" được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã đem đến cho độc giả những giây phút thực sự xúc động.

18

Chủ nhân bức ảnh là Sơn Tùng, hiện làm việc tại Hà Nội. Anh chụp khoảnh khắc này lúc đang trên đường đi làm ở khu vực cổng trường tiểu học Kim Liên (Hà Nội) vào sáng 5/9.

Anh đã quan sát cậu bé suốt 20 phút và vì không bán được hàng nên khuôn mặt cậu bé càng thống khổ hơn. Có lẽ không một ai khi nhìn hình ảnh này lại không cảm thấy xót xa cho số phận cậu bé.

Một lát sau, Tùng quay lại, định hỏi về hoàn cảnh của cậu bé nhưng em đã không bán ở vị trí đó nữa.

'Tôi rất tiếc vì không hỏi han được về hoàn cảnh của cậu bé.

Dù không rõ tại sao em lại đứng bán hàng, trong khi các bạn cùng trang lứa háo hức mừng năm học mới, tôi vẫn mong em sẽ có một lễ khai giảng đúng nghĩa', chàng trai nói.
Trước đó, không ít khoảnh khắc được dân mạng đặt tên 'một cuộc đời, hai số phận' khiến ai nhìn cũng phải xúc động.

tinngan_034800_300270510_1

Như hình ảnh ánh mắt một cô bé đi bán vé số khi bắt gặp người bạn cùng trang lứa mặc bộ váy trắng rất đẹp, từng khiến nhiều người rưng rưng.

1-cuoc-doi-2-so-phan-4

Hay hình ảnh một cậu bé bán hàng rong đứng nhìn hai người bạn cùng lứa tuổi mải mê chơi điện tử tại một quán cà phê.

1-cuoc-doi-2-so-phan-5

Một cô bé chừng 4, 5 tuổi mặc bộ váy trắng xinh xắn. Bên cạnh em là một bé gái bán vé số, ăn mặc đơn giản với đôi dép xỏ ngón, khuôn mặt đượm buồn, được tác giả Hồ Trọng Phi ghi lại trong một đám cưới.

1-cuoc-doi-2-so-phan-6


Chốn cảnh đẹp Đà lạt, khoảnh khắc đối lập của hai cậu bé khiến người xem nghẹn lòng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn